Cảm xúc ngày khai giảng năm học 2017-2018

1504600723 | 0 bình luận | 4754 xem

Thu sang là lúc ngày tựu trường cũng đã đến. Tôi nghĩ,  mỗi giáo viên chúng ta, ai cũng sẽ có những cảm xúc riêng về ngày Khai trường. Với tôi, từ khi tôi là học sinh cho đến khi tôi làm cô giáo, tôi đã  trải qua rất nhiều mùa Khai giảng, vậy mà không hiểu sao năm nào cũng vậy, cứ mỗi ngày Khai giảng đến trong tôi vẫn đọng lại  rất nhiều cảm xúc rất lạ kì, rất riêng biệt: Bồi hồi có, xúc động có, vui tươi có, hạnh phúc có, tự hào có …Tất cả hòa quyện vào nhau thành một thứ cảm xúc mà chắc chỉ có người làm giáo viên như chúng tôi mới cảm nhận thấy hết được. Có phải chăng những cảm xúc ấy là do chính các con đem đến cho tôi. Các con bé thơ được lớn lên trong vòng tay dìu dắt của các cô giáo trường Mầm non Thăng Long. Thế rồi năm học mới, các cô giáo lại đón các bé mới vào trường.Nhìn những ánh mắt thơ ngây, to tròn trong veo, những khuân mặt ngây thơ,  ngơ ngác , những bước đi chập chững, và cả những ánh mắt đỏ hoe vì lần đầu tiên đi học các con vẫn còn dõi mắt theo mẹ thì lúc đó trong tôi lại dấy lên bao cảm xúc vơi đầy,…có lẽ tôi chẳng bao giờ quên được vì  đó là cảm xúc tuyệt vời nhất tôi có được trong cuộc đời làm giáo viên của mình.

Tôi thấy mình thật hạnh phúc khi tôi đã là một cô giáo mầm non và hạnh phúc khi được mệnh danh là những người đi ươm những mầm xanh cho đất nước, hạnh phúc khi bên mình là biết bao những đứa trẻ ngây thơ đang chờ đón tình yêu thương và sự chăm sóc ân cần từ phía những người làm giáo viên mầm non như tôi, hạnh phúc khi được làm người mẹ thứ hai của các con. Rồi cảm xúc khi được nhìn thấy các con học sinh khối Doremon và khối Simba của mình biểu diễn trên sân khấu rất tự tin cùng với những động tác múa điêu luyện, hồn nhiên trên đôi chân nhỏ bé tôi cảm thấy vui và xúc động vô cùng vì tôi biết ở đó có một phần công lao  của chính các cô trong BGH và các cô giáo phụ trách các con ở trường Mầm non Thăng Long trong đó có tôi. Buổi khai giảng diễn ra thành công  trong không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của toàn trường. Niềm vinh dự, tự hào, vui sướng hân hoan hiện lên trên khuôn mặt rạng rỡ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhận viên trường MN Thăng Long nói riêng và Hệ thống giáo dục Bill Gates nói chung.

Tương lai của đất nước một phần do chính chúng ta tạo nên – những người đi ươm mầm xanh cho đất nước, vì vậy, tôi nghĩ rằng mình phải luôn phấn đấu, không ngừng học tập và rèn luyện bản thân thật tốt xứng đáng là người thầy tận tâm với nghề tận tâm với những mầm non tương lai của trường mầm non Thăng Long - mái trường mà mỗi khi nhắc đến tôi lại càng tự hào và tin yêu

Khi tiếng trống trường đã điểm là khoảnh khắc đánh dấu một bước đi mới đối với các cô giáo và các con trường Mầm non Thăng Long trên chặng đường giáo dục. Với trái tim bừng bừng sức trẻ của mình, cũng như của các cô giáo trường mầm non Thăng Long, tôi tin rằng các cô sẽ là những viên gạch xây nên sự thành công và lớn mạnh của ngôi trường  MN Thăng Long.Trước thềm năm học mới, tôi xin kính chúc các cô trường mầm non Thăng Long có thật nhiều sức khỏe, niềm tin và nhiệt huyết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong năm học 2017- 2018, chúc các con yêu quý luôn chăm ngoan, học giỏi và có những hoạt động học và chơi đầy thú vị và bổ ích. Chúc cho các con khối Simba năm học này sẽ mạnh dạn, tự tin và sẵn sang để bước vào trường Tiểu học. Chúc trường MN Thăng Long sẽ ngày càng phát triển hơn, ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo ,  đón  thêm được nhiều học sinh mới, tạo niềm tin vững mạnh và tiếng vang lớn trong long phụ huynh trong và ngoài trường.

     Xin trân trọng cảm ơn quý vị phụ huynh đã luôn đồng hành, sát cánh và hợp tác cùng trường MN Thăng Long, góp phần làm nên sự thành công cho nhà trường như ngày hôm nay!

Người viết bài : Trần Thị Duyên

Giáo viên chủ nhiệm lớp Simba 2- Trường MN Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến