Tấm gương người giáo viên giỏi

1639126761 | 0 bình luận | 767 xem

Em dịu dàng duyên dáng tựa nàng tiên
Ngày qua ngày như mẹ hiền bên trẻ
Chăm bữa ăn, em nâng niu các bé
Đạo làm người em nhỏ nhẹ bảo ban

Em vui mừng bởi các bé chăm ngoan
Biết vâng lời và làm toàn việc tốt
Nghiệp trồng người nào phải đâu ngày một?
Bao năm ròng em rũa gọt tinh hoa

     Trong công việc dù có mệt nhọc, khó khăn, áp lực nhưng khi tôi nghe được những câu thơ này tôi lại cảm thấy yêu cái nghề của mình hơn, yêu bọn trẻ và yêu cả những đồng nghiệp. Những câu thơ này cũng làm tôi nghĩ ngay tới hình ảnh của một cô giáo" dịu dàng, duyên dáng" đó là cô Lê Thị Thanh Thúy_ một tấm gương tiểu biểu trong trường với sự nỗ lực, phấn đấu, lòng nhiệt tình và tình yêu đối với nghề, với trẻ.

     Gần 8 năm bước chân vào nghề giáo viên mầm non cũng là ngần ấy thời gian cô Lê Thị Thanh Thúy gắn bó với trường mầm non Thăng Long.

Nghe cô tâm sự khi mới bước chân vào nghề cô vừa vui mừng lại vừa lo sợ. Vui vì cô đã xin được cộng việc mà cô đã ấp ủ từ rất lâu, lo vì khi bước chân vào Trường mầm non Thăng Long _một môi trường chuyên nghiệp không biết mình có làm được hay không? Chính vì suy nghĩ ấy đã thôi thúc cô không ngừng học hỏi, cô luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo và nâng cao chuyên môn của mình, hết mình trong công việc và dành trọn tình yêu thương cho bọn trẻ. Sau bao nỗ lực cô đã trở thành một giáo viên chủ nhiệm giỏi, một giáo viên chủ nhiệm có " tâm"

    Với nhà trường, cô luôn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động tập thể

Với đồng nghiệp, cô Thúy luôn cởi mở, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ tận tình khi đồng nghiệp cần. Tôi thật may mắn khi được làm đồng nghiệp của cô, tôi đã học hỏi được từ cô rất nhiều. 

   Với phụ huynh học sinh, cô rất thân thiện, dành được niềm tin yêu từ phụ huynh, cô là cầu nối vững chắc giữa nhà trường với học sinh và phụ huynh học sinh

   Với học sinh, cô luôn hết mình chăm sóc day đỗ. Cô luôn tâm sự với chúng tôi một trâm ngôn" Nếu bạn yêu ai đó bằng tình yêu, bằng lòng tôn trọng và sự chân thành thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được nhiều, rất nhiều" Chính vì vậy cô không ngừng học hỏi để tìm ra các bài dạy, phương pháp dạy hay nhất, sáng tạo và thú vị nhất để mang tới cho các bạn nhỏ. Ngoài những giờ học lí thú khi ở trên lớp cô còn luôn tạo tình cảm thân thiết gần gũi với các con, cô luôn coi học trò như là những đứa con của mình và chúng cũng coi cô như người mẹ thứ hai.

   Được mọi người tin yêu nhưng cô không hề chủ quan, cô vẫn luôn cố gắng nâng cao chuyên môn, luôn tìm tòi học hỏi. Có những ngày tôi thấy cô đến trường từ rất sớm nhưng lại là người ra về cuối cùng hay những lần thức thâu trưa để soạn bài giảng. Thành quả mà cô đạt được trong 8 năm công tác tại trường đó là:

- Cô đã đạt giao viên giỏi cấp trường nhiều năm liền. 

- Năm học 2019-2020 cô đạt giải Nhất giáo viên giỏi cấp Quận. 

- Nhiều năm liền cô đạt lao động tiền tiến, xuất sắc.

   Cô luôn hết mình với công việc, hết mình với bọn trẻ nhưng cô không hề sao nhãng việc gia đình. Không chỉ là một giáo viên giỏi ở trường cô còn là một người con hiếu thảo; một người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực. Cô cùng chồng nuôi dạy hai con ngoan ngoan, học giỏi

 Nghề giáo viên mầm non với biết bao khó khăn, lo toan và áp lực nhưng với tình yêu người, yêu nghề cô Thanh Thúy hay những cô giáo mầm non hôm qua, hôm nay hay mai sau đã và đang tiếp bước xây dựng, nuôi dưỡng những mầm non của đất nước. 

Cô cùng đồng nghiệp và các con chụp ảnh trong hội thi

Cô Thanh Thúy đang cùng vui đùa với các con

CTV: Hải Lý- Giáo viên mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến