BÔNG HOA ĐẸP CỦA MÁI TRƯỜNG BILL GATES

1700632376 | 0 bình luận | 173 xem

BÔNG HOA ĐẸP CỦA MÁI TRƯỜNG BILL GATES

      “Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

       Cứ mỗi lần đọc những vần thơ ấy, lòng tôi luôn nghĩ đến một người chị, một người đồng nghiệp mà tôi hết sức trân quý. Đó là cô giáo Triệu Hải Yến – Khối  trưởng khối 2 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (Hệ thống giáo dục Bill Gates).

Cô giáo Triệu Hải Yến – Khối trưởng khối 2

       Tôi biết chị từ ngày mới vào trường làm việc, khi đó chị đã là một tổ trưởng gương mẫu, nghiêm túc và trách nhiệm. Mặc dù chị chỉ hơn tôi vài tuổi nhưng phong cách và kinh nghiệm làm việc luôn khiến tôi nể phục. Tôi được biết sau một thời gian miệt mài với công việc, một cô giáo trẻ đầy kinh nghiệm ngày nào giờ đã lập gia đình và có một cậu con trai đáng yêu. Và chính tâm huyết, kinh nghiệm trong giảng dạy, cô đã được Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp tin yêu đề cử chức Khối trưởng khối 2.

CBGV khối 2 năm học 2023-2024

        Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô luôn tham mưu cùng các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường. Cô luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi,vượt khó vươn lên trong công tác đó.Tính đến nay, cô Yến đã công tác tại trường được hơn 6 năm. Cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyêt tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống qua những bức họa mang đầy ý nghĩa. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

        Cô có nhiều năm liền đạt danh hiệu Giáo viên Giỏi. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Dù trong cuộc họp, hay giao tiếp với mọi người hằng ngày, người ta ít thấy cô dùng những từ mỹ miều hoặc đao to búa lớn… Có khi gặp những việc căng thẳng cô vẫn giữ được thái độ và lời lẽ rất mực bình tĩnh, tự tin. Với vai trò là tổ trưởng tổ 2, cô luôn dành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên trong tổ. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của các giáo viên, cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên mọi người. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Bên cạnh đó, cô còn gặp gỡ chia sẻ với các học sinh đặc biệt trong lớp, giúp các bạn lạc quan say mê học tập, có ý chí vươn lên trong học tập.

         Hình ảnh một người mẹ hiền luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng học sinh. Tất cả cá nhân đều được cô tôn trọng như nhau “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu”. Vì vậy, mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng các thế hệ học trò. Đặc biệt cô luôn phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên trong tổ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm của mình, cô Yến được đồng nghiệp kính trọng, học sinh quý mến. 

          Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Triệu Hải Yến thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

Người viết – cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lan

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến