Buổi tham quan thú vị và bổ ích của các con học sinh lớp 2A4 tại Bảo Tàng Thiên nhiên Việt Nam

1458816158 | 0 bình luận | 1724 xem

 

Ngày 18-3 vừa qua, các con HS lớp 2A4 đã có một buội tham quan trải nghiệm đầy thú vị tại Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam- nằm khuất sâu trong Viện Hàn lâm Khoa học và Công Nghệ Việt Nam(- Số 18 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy- Hà Nội). Gần 1400 mẫu vật được trưng bày trên diện tích khiêm tốn hơn 300 mét vuông đã khái quát được câu chuyện lịch sử sự sống qua 3.6 tỷ năm về nguồn gốc sự sống và thiên nhiên Việt Nam.

Đến với BTTNVN các con học sinh có dịp được quan sát cấy tiến hóa sinh giới được trình bày khá chi tiết trên mặt tường gỗ  thể hiện sự sống đa dạng với 5 giới sinh vật: iền nhân, nguyên sinh, nấm, thực vật và động vật.

Lịch sử sự sống với các mẫu hoá thạch tiêu biểu của 4 thời kì: Tiền Cambri, Đại cổ trung sinh, Đại Cổ sinh, Đại Trung sinh và Đại Tân sinh. Những mẫu hóa thạch đặc trưng như chim Thủy tổ được tìm thấy tại Đức được trưng bày tại bảo tàng càng tăng thêm tính tò mò của các bạn học sinh. Các con học sinh còn được các cô hướng dẫn viên nói về quá trình tiến hóa của loài người được tiến hóa từ dạng linh trưởng, hình người đầu tiên rồi tiến hóa lên những chủng người khác nhau và cuối cùng là người hiện đại ngày nay. Mỗi khu trưng bày đều có một màn hình trình chiếu, giới thiệu cho các con học sinh và du khách về quá trình tiến hóa, phát triển của hệ động thực vật thời kì đó. Đến với phòng chiếu 3D hiện đại, các con bước vào cuộc phiêu lưu dưới đáy đại dương tìm hiểu về các loài động vật sống trong lòng biển cả vô tận.

Buổi tham quan tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam thực sự rất bổ ích, đầy ý nghĩa với các con học sinh lớp 2A4. Hẹn gặp lại nơi này vào một ngày không xa....

 

Dương Thị Quỳnh Mai - GVCN lớp 2A4

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến