Cảm nghĩ về phong trào nuôi heo đất

1457518693 | 0 bình luận | 6470 xem

          Đầu xuân năm mới Bính Thân 2016, nhà trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã phát động phong trào quyên góp nuôi heo đất để ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Tôi thấy đây là một trong những phong trào có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giáo dục thiết thực tới toàn thể học sinh trong hệ thống về lòng nhân ái. Ở lớp 2A2 chúng tôi, vào ngày đi học đầu tiên sau kì nghỉ lễ dài ngày, các con học sinh đã bắt tay vào nuôi heo đất.  Đặc biệt, có bạn học sinh đã dành số tiền trong phong bao lì xì vừa được nhà trường tặng để nuôi heo đất. Nghĩa cử cao đẹp đó đã lan tỏa tới toàn thể học sinh lớp 2A2 để rồi mới qua ngày đầu tiên nuôi heo, chú heo đã khá “no bụng”.

          Tôi không khỏi xúc động khi nhìn các bạn học sinh sáng sáng hồ hởi, phấn khởi cất tiếng hỏi:

- Cô Quỳnh ơi! Chúng con cho lợn ăn nhé!

          Bạn Dương Thị Tâm Trang tâm sự: “Mỗi ngày, con trích 2.000 đồng từ tiền ăn ba mẹ cho để cho lợn ăn. Bố mẹ thấy ít quá nên muốn cho thêm để số tiền nhiều hơn nhưng con không nhận. Vì số tiền tuy nhỏ nhưng con thấy vui và tự hào vì tự tay con dành dụm để giúp bạn!”.

          Phong trào nuôi heo đất không chỉ sáng ngời bởi ý nghĩa giúp đỡ học sinh nghèo, mà còn rèn luyện học sinh ý thức tiết kiệm, giúp đỡ bạn bè. Tôi mong nhà trường sẽ có nhiều phong trào mang ý nghĩa cao cả như thế này hơn nữa.

 

                                                          GVCN lớp 2A2 - Đinh Thúy Quỳnh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến