Chúng em cùng tư duy

1538105738 | 0 bình luận | 409 xem

Sơ đồ tư duy là một trong những phương pháp học tập nhằm kích thích khả năng ghi nhớ của trẻ, giúp trẻ có thể khái quát được một hay nhiều vấn đề, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy lo-gic.

Trong tiết Luyện từ và câu, các bạn học sinh lớp 2A6 đã cùng nhau hoạt động nhóm, vẽ sơ đồ tư duy về các từ chỉ sự vật. Qua hoạt động này, các bạn đã kể được nhiều từ chỉ sự vật chỉ người, con vật, đồ vật, cây cối cùng các hình ảnh ngộ nghĩnh miêu tả con mèo, cái thước kẻ, cô giáo, cái bút,….  Việc học đã trở thành một hoạt động nhẹ nhàng với các con nhưng vẫn đạt hiệu quả, giúp các con vui vẻ, hào hứng hơn. Bên cạnh đó, việc hoạt động nhóm giúp các con tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, biết lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ ý kiến với các bạn trong nhóm. Các con còn được thể hiện bản thân mình trước đám đông qua việc trình bày kết quả đã làm trước lớp, giúp các con tự tin hơn trong cuộc sống.

Với mục tiêu giúp các bạn học sinh lớp 2A6 có khả năng ghi nhớ và khái quát hóa vấn đề, các hoạt động vẽ sơ đồ tư duy sẽ được thực hiện trong tất cả các môn học, đặc biệt là môn Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Kĩ năng sống, Đạo đức.  

Bài viết: Cô giáoTạ Thị Kim Hoa

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến