Chúng em vui Ngày hội Sách

1524137688 | 0 bình luận | 1546 xem

Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay".(GustavơLebon) 
         Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh;

Sách còn là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệmvà truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay trong học sinh; hưởng ứng“Ngày hội đọc sách”, trung tuần tháng 4 vừa qua trường Tiểu học quốc tế Thăng Long đã tưng bừng tổ chức “Ngày hội đọc sách” với nhiều hoạt động bổ ích mang ý nghĩa thiết thực như: trưng bày, triển lãm sách, giới thiệu về cuốn sách mình yêu thích, thi kể chuyện bằng hình thức diễn kịch, thi vẽ tranh chủ đề “Biển đảo”, viết bài cảm nhận về một cuốn sách hay ... Học sinh toàn trường tham gia rất hào hứng, cố gắng thể hiện tình yêu quê hương, đất nước qua những câu chuyện, những cuốn sách hay mà các bạn đã được đọc.

Thông qua ngày hội đọc sách lần này, chúng tôi muốn gửi tới tất cả các bạn học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mọi người hãy dành thời gian đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các bạn không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.

Tin bài: Cô giáo Bùi Thúy An

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến