Chúng em vui trung thu

1511967162 | 0 bình luận | 552 xem

3A2  vui Trung thu!

Trung thu là một trong những ngày được các em thiếu nhi mong đợi nhất. Ngay từ những ngày đầu tháng tám âm lịch, các bạn học sinh lớp 3a2 Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long  đã làm những chiếc đèn lồng nhỏ xinh, những con cá nhiều màu sắc cùng với những chiếc mặt nạ đáng yêu để trang trí lớp học của mình, khiến cho không khí Trung thu ùa về, tràn ngập trong lớp học

 

Sau bao nhiêu ngày háo hức chờ mong thì Tết Trung cũng đến. Trong khí trời mùa thu mát mẻ, nét mặt bạn nào cũng vui tươi hớn hở. Khác với mọi ngày đến trường, hôm nay trên tay bạn nào cũng có thêm hoa quả, bánh kẹo để làm mâm cỗ Trung thu. Các bạn trong lớp ai cũng sôi nổi, đem những hoa quả, bánh kẹo về các tổ của mình để thi làm mâm cỗ với các bạn trong tổ khác. Mâm cỗ không đơn giản chỉ là việc sắp xếp các loại hoa quả, bánh kẹo với nhau mà còn là nơi để các con thể hiện tài năng và sự khéo léo của mình. Các con cùng nhau cắt tỉa tạo hình các con vật và trang trí cho mâm ngũ quả của mình thật sinh động và đẹp đẽ. Sau khi tìm ra được tổ thắng cuộc, các con bắt đầu phá cỗ tận hưởng niềm vui của ngày Tết Trung thu.

Trung thu cũng là dịp để các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương của mình đối với con cái. Tuy chỉ là những món quà nhỏ nhưng các bố các mẹ đã giúp cho các con có một Trung thu vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Hòa trong niềm vui chung ấy, các con vui Tết Trung thu mà vẫn không quên làm việc thiện. Số tiền bán hàng từ sách báo và đồ chơi cũ của các con được dùng để gửi tặng các bạn học sinh nghèo khiến cho niềm vui Trung thu của các con được trở nên trọn vẹn hơn. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa không chỉ giúp các con rèn kĩ năng bán hàng mà còn giúp cho các con biết thể hiện tấm lòng yêu thương, cảm thông chia sẻ của mình đối với những người nghèo khó. Và đây cũng chính là truyền thống tốt đẹp của Hệ thống giáo dục Billgates.

Sau khi bán hàng từ thiện, các con còn được xem những tiết mục biểu diễn xiếc đặc sắc và hài hước. Đó không đơn thuần chỉ là những tiết mục giải trí mà còn thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm sâu sắc  của Ban giám hiệu nhà trường đối với các bạn học sinh.  Chúc cho các bạn học sinh lớp 3a2 và các bạn học sinh trong toàn Hệ thống có một Trung thu thật vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương!

                                                                              Nguyễn Thị Huệ - GVCN lớp 3A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến