Cùng "Hổ con" vào bếp

1524024445 | 0 bình luận | 1599 xem

Tết “Hàn thực” là tết vào ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch. “Hàn thực” có nghĩa là thức ăn lạnh. Hằng năm vào ngày này, nhiều gia đình xay bột nếp, đồ đỗ xanh, làm bánh trôi bánh chay, nấu chè lễ phật và cúng gia tiên. Đây là một cách để tưởng niệm người thân trong những ngày tháng cuối xuân.

Nhằm giúp các con học sinh lĩnh hội sâu sắc ý nghĩa của truyển thống “Uống nước nhớ nguồn” trong những ngày tết lễ, đồng thời giúp các con được trải nghiệm thực hành làm bánh. Sáng ngày 18/4, hai mươi tám chú “Hổ con” lớp 2A2 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã có một trải nghiệm thú vị khi các bạn được tham gia trổ tài  làm bánh trôi, bánh chay dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong trường.

Các “Hổ con” rất háo hức và thú vị khi được tham gia trổ tài làm bánh. Tuy đôi tay của các bạn nhỏ còn đôi chút vụng về, lóng ngóng, những viên bánh trôi do các bạn nặn ra không được tròn đều xinh xắn thì cô chắc rằng các con sẽ cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi các con thấy được những sản phẩm của mình làm ra.

Và điều mà các con mong chờ nhất chính là phần được thưởng thức thành quả của mình vừa làm ra. Gương mặt của bạn nào cũng tràn đầy niềm vui khi được nếm thử những hương vị của những viên đường ngọt lịm tan trong vỏ bánh dẻo thơm. Các con tận hưởng thành quả của mình làm ra với sự tự hào và đầy hãnh diện.

Mong các con sẽ có thêm nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế như ngày Tết Hàn thực tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long ngày hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh các bạn học sinh "vào bếp":

 

Tin bài: Cô giáo Phương Linh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến