Cùng hướng về khúc ruột Miền Trung

1604540985 | 0 bình luận | 564 xem

Những ngày qua, trên khắp các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những thiệt hại do thiên tai bão lũ đang xảy ra khắp các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Suốt từ ngày 10/10/2020 đến nay, mưa lũ và vài cơn bão đã đổ bộ xuống khúc ruột Miền Trung gây ngập lụt nghiêm trọng và nhấn chìm, cuốn trôi hàng vạn hecta nuôi trồng thủy sản, hoa màu, gia súc, gia cầm, tài sản của nhân dân; hàng nghìn ngôi nhà, công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại nặng… Và đau xót hơn cả là hàng trăm sinh mạng của nhân dân, chiến sỹ đã bị lũ lụt cuốn trôi, đất đá vùi lấp.

Với tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia những khó khăn với đồng bào miền Trung “ruột thịt”, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã phát động quyên góp ủng hộ trong tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh. Chỉ sau một tuần phát động, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của nhà trường đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp rất nhiều về tiền mặt cùng hiện vật từ các cán bộ giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đang theo học tại trường. Nhà trường cũng tiếp tục nhận được thêm sự chia sẻ từ phía các gia đình các đồ dùng thiết yếu dành cho học sinh như: sách giáo khoa, vở viết, bút máy và nhiều đồ dùng học tập khác để ủng hộ các trường học bị thiệt hại nặng nề sau bão, lũ.

Cô giáo Thúy An chia sẻ: “Sự cảm thông, sẻ chia - tinh thần trách nhiệm với chính đồng bào mình là điều học sinh cần hiểu và hành động ngay để góp phần giúp đỡ cho bà con, học sinh miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu thiên tai”. Bạn Hà Giang, học sinh lớp 4A2  cho biết: “Con sẽ trích ra tiền ăn sáng và tiêu vặt hằng ngày để giúp đỡ các bạn. Mong các bạn sớm được đến trường như chúng con.”. Bạn Châu Anh tâm sự: “Cô ơi, khi nhìn thấy cảnh lũ lụt ở miền Trung qua mạng, qua truyền hình, con đã bật khóc.”

Những tình cảm cả về tinh thần và vật chất của thầy cô và các bạn nhỏ trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thật đáng trân trọng biết bao. Cô trò nhà trường hi vọng rằng sau khi nhận được sự chia sẻ nhỏ này, người dân Miền Trung cũng như các bạn học sinh tại những nơi bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão lũ sẽ bớt đi phần nào sự vất vả trong cuộc sống. Mong các bạn nhỏ sớm trở lại trường học như bình thường!

Tin bài: Bùi Thúy An - GVCN lớp 4A2

Ảnh sự kiện: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến