Cùng nhau nuôi heo đất

1520328178 | 0 bình luận | 526 xem

Hơn hai mươi con heo đất đang được cô và trò Trường tiểu học Quốc tế Thăng Long “nuôi” nhằm hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất gây quỹ từ thiện”. Đây là hoạt động ý nghĩa của nhà trường, giáo dục cho học sinh tính tiết kiệm, quý trọng đồng tiền và biết làm việc thiện nguyện cho cộng đồng.

Mục đích của phong trào là chia sẻ với các em một phần khó khăn, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về để các em và gia đình được ấm lòng hơn, qua đó động viên các em vươn lên trong học tập. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui tươi, ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục các em học sinh ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Ngoài ra, đây còn là hoạt động góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Từ phong trào này mới thấy hết ý nghĩa của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp nhau vượt qua khó khăn của các con HS.Có thể số tiền không lớn nhưng cơ bản là về tấm lòng, thể hiện sự quan tâm đùm bọc nhường cơm sẻ áo với những người khó khăn, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến