Động lực nghề giáo

1531209965 | 0 bình luận | 1796 xem

Ngày ấy, tôi vẫn là một cô bé học sinh và chưa bao giờ tôi nghĩ trong tương lai mình lại là một cô giáo. Ước mơ ngày ấy của tôi là trở thành một cô kế toán làm việc tại văn phòng. Nhưng mà đúng như mọi người nói: “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề”. Và thế là nghề giáo đã chọn tôi để tôi trở thành một giáo viên tiểu học.

Những năm đầu bước vào nghề biết bao nhiêu là lo lắng, căng thẳng. Đã có lúc mệt mỏi quá làm tôi chỉ muốn từ bỏ. Tôi nghĩ nó chẳng hợp với mình. Nhưng biết làm sao bây giờ khi tôi đang nắm giữ trong tay tương lai của những  đứa con. Nhìn những gương mặt ấy tôi lại thầm nhắc mình phải cố gắng, phải bình tĩnh, phải vươn lên. Và thế là tôi đã thành công khi mà những chuyến đò năm trước sang sông được bình an.

Năm nay là một sự thay đổi mới khi tôi được đứng lớp chủ nhiệm các bé lớp Một. Lúc đầu, tôi cũng hơi bất ngờ và lo lắng. Bởi tôi nghĩ các bạn ấy còn quá nhỏ, còn quá non nớt và còn quá nhiều thứ cần phải dạy dỗ. Thế nhưng khi nhận lớp, tôi rất bất ngờ vì những bạn nhỏ ấy chững chạc  hơn rất nhiều. Các bạn ấy tuy nhỏ nhưng có đôi khi suy nghĩ, hành động và lời nói lại vô cùng sâu sắc. Nhưng cũng có nhiều khi các bạn lại sống đúng với lứa tuổi của mình: ngây thơ, vô tư lắm.

Cô và trò chúng tôi đã cùng nhau cố gắng học tập. Và sau một thời gian cô trò chúng tôi đã có được những thành quả đáng ghi nhận. Các bạn nhỏ của tôi từ lúc chưa biết chữ giờ đã đọc được rất nhiều từ. Từ chỗ không biết cầm bút giờ đây các bạn ấy đã tự viết được những nét chữ đầu tiên. Có thể là chưa thật sự đẹp nhưng nó chứa trong đó bao nhiêu sự cố gắng của cô và trò lớp tôi. Những nét chữ đầu đời run rẩy, không có li giờ đã mượt mà hơn, chuẩn li hơn. Những gương mặt non nớt ấy đã dần lớn lên và trưởng thành hơn. Mong rằng trong tương lai gần, cô và trò chúng ta sẽ hoàn thành được những mục tiêu mà chúng ta đã đề ra. Hãy mãi là động lực cho cô các bạn nhé. Yêu các bạn nhiều.

Nguyễn Hương

Giáo viên Tiểu học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến