Giáng sinh yêu thương

1545817385 | 0 bình luận | 484 xem

Vậy là một mùa giáng sinh an lành đã lại về - cái thời khắc thiêng liêng và trân trọng tưởng chừng chỉ có cộng đồng những người theo đạo, nhưng chẳng hiểu từ khi nào đã trở thành ngày vui vẻ của tất cả mọi người.

Nhiều người bảo: Giáng sinh là mùa của yêu thương! Lễ Giáng sinh thường gắn liền với thời tiết giá lạnh và hình ảnh những bông tuyết trắng. Có lẽ vì thế mà nó là mùa để đem lại sự ấm áp, là mùa để cho tất cả mọi người sẻ chia cùng nhau làm những việc tốt, là mùa để đưa người ta đến với những ngày hội của yêu thương. Chẳng thế mà cứ mỗi năm giáng sinh về người ta lại chẳng tiếc nhau lời chúc, những tấm thiệp, những món quà được cứ tấp nập được gửi đi khắp mọi nơi.

Mỗi năm khi không khí giáng sinh ngập tràn, tôi lại vui thích khi cùng những học sinh của mình chuẩn bị cho ngày Giáng sinh bằng việc tự tay vẽ những bức tranh, làm những tấm thiệp và đồ trang trí lên cây thông Noel. Vui thích nhất là những cô cậu học trò chia sẻ với mình những mong ước gửi gắm tới ông già Noel. Những bức thư đầy tình cảm, tuy những câu từ còn ngô nghê những gửi gắm vào đó là niềm mong ước chân thật của con trẻ. Với niềm tin ông già Noel sẽ thực hiện điều ước của những đứa trẻ ngoan, làm nhiều việc tốt, bọn trẻ chẳng cần nhắc nhở mà tự giác hơn hẳn. Điều đó khiến tôi thấy tụi nhỏ thật đáng yêu biết bao.

Tôi yêu Giáng sinh cũng vì lẽ đó, khi thấy những học sinh của mình đang lớn lên, trưởng thành hơn. Dẫu vẫn biết dù năm nào giáng cũng về, nhưng lòng tôi vẫn bồn chồn rạo rực, hồi hộp đón chờ tiếng chuông nhà thờ vang vọng trong không gian huyền ảo và bỗng thấy mùa giáng sinh thật ấm áp ngập tràn yêu thương!

Tin bài: Cô giáo Phương Trang

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến