Gửi thầy cô BGS kính yêu

1542771989 | 0 bình luận | 465 xem

Bill Gates - ngôi nhà thứ hai - nơi lưu giữ những dấu ấn đáng nhớ nhất cuộc đời mỗi người. Ở nơi đó, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em gắn bó với nhau như ruột thịt và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm khó phai. Những năm tháng cắp sách đến trường là hành trang không thể quên trong cuốn phim kí ức mang tên tuổi thơ. Để rồi mai sau, dù đi khắp phương trời, chúng ta lại xin thời gian ban tặng tấm vế tuổi thơ để ngược thời gian trở về ngôi nhà Bill Gates.

Chúng tôi đang cảm nhận từng ngày trọn vẹn khi còn là học sinh, khi còn được ngồi trên ghế nhà trường. Và chúng tôi không thể nào quên những kỉ niệm thời áo trắng bên bạn bè, cùng hình ảnh người cô miệt mài bên giáo án. Người đã truyền dạy cho tôi bao tri thức, bao ước mơ và hi vọng. Thầy cô là người giữ lửa và ngọn lửa ấy luôn bùng cháy trong gia đình nhỏ hạnh phúc mang tên BGS. Mỗi lần đi đâu, chúng tôi lại tự hào: “Tớ là học sinh trường BGS”.

“Thưa thầy con đã thuộc bài học sáng nay trên bục giảng có bụi phấn rơi rơi trên tóc thầy”.Thầy đang đứng đó truyền đạt bao kiến thức cho đàn em bé nhỏ. Thầy vẫn đứng ở đó, đứng suốt mấy mươi năm làm tóc thầy lốm đốm bạc vì bụi phấn.

Ai là người dạy chúng ta tập đọc, tập viết? Ai là người mang lại kiến thức cho chúng ta? Ai là người dạy chúng ta những điều hay, lẽ phải? Ai là nguồn động lực giúp tôi trưởng thành? Ai đã vực tôi đứng dậy khi tôi vấp ngã? Ai đã làm tất cả vì học sinh thân yêu bất chấp những hôm trái gió trở trời vẫn lặng lẽ đến trường? Ai?

“Thầy cô”, hai từ thiêng liêng ấy lúc nào cũng ngân vang lên trong suy nghĩ chúng tôi. Đối với chúng tôi, thầy là một người cha có lòng vị tha và lòng yêu thương tha thiết. Hình ảnh thầy cô cầm tay viết chữ quả là một kí ức sâu sắc đối với trẻ thơ.

Chúng tôi cảm nhận rõ lòng yêu thương vô bờ bến của thầy cô dành cho học trò. Lũ học trò chúng tôi cứ hay làm cho thầy cô giận, thầy cô buồn vì những trò phá lại nghịch ngợm, ngang bướng. Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng tôi, vẫn lặng lẽ dõi theo chúng tôi trên hành trình bước đến tương lai.

“Kính Thầy mới được làm Thầy”. Bổn phận tối thiểu của học sinh là phải yêu quí và kính trọng Thầy. Người Thấy luôn xứng đáng để mọi người và toàn xã hội tôn vinh, phải nhắc đến. Mỗi chúng ta sẽ luôn tự hào vì trong cuộc đời có thầy.

Ngày hai mươi tháng mười một, các bạn làm gì để tỏ lòng biết ơn đến thầy? Hãy nhớ rằng điều mà Thầy mong muốn lớn nhất đó là nhìn thấy học sinh của mình chăm ngoan, học giỏi. Bạn hãy cố gắng, nỗ lực thật nhiều trong học tập, chăm chú học hành hơn. Và điều đó là phần quà quí báu nhất mà các bạn tặng cho Thầy. Chúng ta hãy dâng lên Thầy những bông hoa điểm mười tươi thắm nhất. Và nguyện sẽ luôn học hành chăm chỉ, mãi mãi là trò ngoan của thầy cô.

Bài viết: Cô giáo Phạm Thu Hà

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến