Hoa nở từ tâm

1530847489 | 0 bình luận | 2325 xem

Cô giáo Vũ Thị Trang

 

Ông cha ta vẫn thường nói “Của cho không bằng cách cho”, điều này thật đúng khi so sánh với việc dạy và học. Dù giáo viên có giỏi đến đâu nhưng không biết cách truyền đạt kiến thức thì vẫn xem như thất bại trong nghề nghiệp. Theo các chuyên gia nhận xét, bậc Tiểu học đứng về kiến thức khoa học thì không nhiều nhưng rất khó thành công. Để truyền đạt được kiến thức và giúp trẻ say mê học tập,  giáo viên tiểu học phải có kỹ năng sư phạm vững chắc, cách dạy khéo léo, truyền cảm. Đồng nghĩa với việc giáo viên tiểu học phải trang bị cho mình phương pháp dạy học linh hoạt, đặc biệt phải nắm được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ thật tốt.

     Sự vui vẻ, hài hước là liều thuốc tốt nhất cho giáo dục. Chính vì vậy mà ngày nay càng có nhiều trường học, đặc biệt là trường quốc tế áp dụng phương pháp “vừa học vừa chơi”. Tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, các giáo viên tiểu học luôn biết cách trở thành người quản trò vui tính dẫn dắt tiết học. Ngoài năng khiếu, tính cách của thầy cô là nguồn cảm hứng, tác động lớn nhất đến việc học của trẻ. Thầy cô phải là người hiểu tâm lý học sinh, có cách giảng bài một cách ngắn gọn, súc tích để bài học dễ đi sâu vào trí nhớ. Giáo viên càng hài hước, dí dỏm, học sinh càng yêu thích học tập.

    “Những giáo viên tiểu học như chúng tôi là những người “3 trong 1”, vừa làm thầy, làm cha mẹ vừa làm bạn đồng hành cùng trẻ trên con đường chinh phục tri thức và hoàn thiện nhân cách. Ngoài giỏi kiến thức, vững lập trường chúng tôi luôn yêu thương trẻ như con của mình. Có như vậy, giữa cô trò mới có sự gắn kết. Mình dạy tận tâm trẻ sẽ học tận sức.” cô Trang – giáo viên chủ nhiệm lớp 1A3 chia sẻ.

     Ngoài những tiết dạy say mê và truyền cảm trên bục giảng, các cô giáo khối 1 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long còn rất sáng tạo, năng động, đoàn kết trong các hoạt động của trường. Từ múa, hát, nhảy hiện đại, khiêu vũ hay thi kéo co, nhảy bao bố... các cô đều nhiệt tình tham gia và đạt thành tích tốt. Thiết nghĩ, với lòng yêu nghề và tận tâm của các cô, tin chắc trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long sẽ luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh ươm mầm cho Tổ quốc.

 

Vũ Thị Trang

Giáo viên Tiểu học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến