Kỉ niệm đáng nhớ trong giờ học Tiếng Anh

1540255628 | 0 bình luận | 523 xem

Bánh xe thời gian trôi thật nhanh, thấm thoát đã tám năm học trôi qua, kể từ khi tôi, một cô giáo tiếng anh trẻ gia nhập vào ngôi nhà chung BillGates. Bốn năm học với bao lứa học trò cùng bao bài học bổ ích, đã để lại trong tôi rất nhiều kỉ niệm sâu sắc, những kỉ niệm tôi không thể quên. Một trong những kỉ niệm đáng nhớ đó là bài đọc từ vựng anh việt. Buổi học hôm đó, để giúp học sinh củng cố được các từ vựng cơ bản, cũng như ghi nhớ chúng lâu hơn, tôi đã đưa ra bài ghép từ mà bản thân đã từng tìm hiểu được cho học sinh thi đọc, nội dung bài như sau:

Long dài, short ngắn, tall cao

Here đây, there đó, which nào, where đâu

Sentence có nghĩa là câu

Lesson bài học, rainbow cầu vồng.

Sau khi bài đọc được đưa ra trên bảng, bầu không khí lớp học rộn rã lên hẳn, các nhóm bắt đầu thi đọc, bạn nào cũng muốn thử sức mình với một bài thơ lạ. Lần lượt các cánh tay giơ lên. Quân, một học sinh ngày thường rất ít khi giơ tay, nhưng hôm nay cậu bé cũng tỏ ra hào hứng không kém, sau khi đọc được cụm từ đầu tiên “Long dài” cả lớp được một tràng cười vỡ bụng.Thay vì đọc là “long” dài (1 tính từ chỉ sự vật ) thì con đọc là “Long” dài (tên 1 học sinh nam trong lớp). Để gỡ rối cho Quân cũng giúp con và cả lớp hiểu rõ hơn và phát âm đúng từ “long”, tôi đã chỉ ra sự khác nhau của từ, tuy giống nhau về chữ viết nhưng khác nhau về phát âm. Sau đó, Quân đã giơ tay đọc lại bài thơ và con đã nhận được một tràng pháo tay giòn giã của cả lớp.

Cho đến tận bây giờ, buổi học hôm đó vẫn con in sâu trong tâm trí tôi, đúng như mọi người vẫn nói” kỉ niệm là tất cả, nếu con người muốn ghi.”

Bài viết: Cô giáo Đỗ Phương - GV Tiếng Anh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến