Kỉ niệm về mái trường thân yêu

1532331823 | 0 bình luận | 1714 xem

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đã hơn bốn năm kể từ lần đầu tiên tôi đặt chân đến ngôi trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thân yêu. Một trang mới trong cuộc đời dạy học của tôi đư­ợc mở ra ở thủ đô – trái tim của Tổ quốc, niềm tự hào, mơ ước của biết bao đồng nghiệp.

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long là nơi tôi “dừng chân” - một ngôi trường mới đang trong thời gian hoàn thiện, đồng nghiệp của tôi cũng từ nhiều nơi chuyển đến. Trường được thành lập từ năm 2010, đến nay đã hơn 8 năm với cơ sở vật chất khang trang rộng rãi, lớp học xanh thân thiện nhiều ánh sáng, gần gũi với thiên nhiên. Mỗi phòng học, phòng chức năng đều được trang bị máy móc hiện đại để phục vụ cho công việc giảng dạy của giáo viên và học sinh. Không chỉ vậy, trường còn có: chương trình giáo dục tiên tiến toàn diện; môi trường giáo dục thân thiện hiện đại; lộ trình giáo dục liên thông từ cấp Mầm non đến Trung học Phổ thông; đội ngũ giáo viên nhiệt tình, yêu nghề - quý trẻ; đội ngũ bán trú tận tâm; phương pháp giáo dục tiên tiến; hoạt động ngoại khóa phong phú - hấp dẫn. Ở Bill Gates Schools (BGS), tôi đã nhận đư­ợc những lời tâm sự, động viên của đồng nghiệp, bạn bè, niềm yêu mến của các em học sinh, quý Phụ huynh, điều đó đã tạo động lực cho tôi vững tin hơn trên con đường sự nghiệp giáo dục của chính mình.

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các thầy cô trong Hệ thống BGS. Ở đó có những người thầy người cô thật tận tụy; những người bạn thật chân thành; những học sinh thân yêu và có cả tình người ấm áp trong một môi trường giáo dục thân thiện. Mỗi trang giáo án đối với những giáo viên trường tôi đều thể hiện một chữ “ Tâm” và một niềm mong mỏi lớn cùng chữ “Tầm” đối với thế hệ thầy cô dành cho các học trò. Là một giáo viên với năm năm tuổi nghề, giảng dạy tại ngôi trường trẻ, tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn và rèn luyện; tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của cha mẹ học sinh và đồng nghiệp.       

Bốn năm thấm thoát thoi đưa - khoảng thời gian ấy tuy chưa dài so với quãng thời gian tôi giảng dạy nhưng nó đã đem lại cho tôi biết bao kỉ niệm. Vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của những tháng ngày cùng sống, cùng làm việc và chia sẻ dưới mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thân yêu này! Tất cả đều in dấu vào lòng người những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý, như tác giả Huỳnh Trọng Ưu có viết:

Có những nghề dập vùi trong tâm trí

Giữa bon chen đời yêu mến tôn thờ

Có con người hạnh phúc rất đơn sơ

Chọn nuôi trẻ, đưa đò làm lẽ sống!

Tôi luôn hi vọng và mong mỏi các em học sinh yêu quý hãy học tập tốt, luôn cố gắng vươn lên và hãy trân trọng những ngày tháng đ­ược học tập dưới mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thân yêu, để xây dựng ngôi nhà BGS ngày càng lớn mạnh.  

 

Dương Thị Quỳnh Mai

Giáo viên Tiểu học

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến