Một tiết học thú vị

1516979259 | 0 bình luận | 576 xem

Được tự mình chuẩn bị những cây rau và mang tới lớp để tìm hiểu về nó, các bạn nhỏ 1A8 thấy hào hứng lắm.Có bạn thì nhờ mẹ mua cho một bó rau cải, bạn thì mang một củ su hào, củ cà rốt; bạn thì hái một quả cà chua bi nhỏ xinh từ nhà và nhổ một câu rau diếp vẫn còn nguyên rễ và ít đất bám ở đó để mang tới lớp,…. Mỗi bạn đều mang những loại rau củ khác nhau nhưng một điểm chung là ai cũng rất vui vẻ và thích thú với tiết học “Tự nhiên xã hội” lần này.

         

Những cây rau tưởng chừng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày nhưng hóa ra nhiều bạn chỉ được ăn mà không hề biết tên gọi của nó. Có bạn gọi cây rau cải là cây rau muống, có bạn gọi cây xà lách là cây bắp cải, bạn thì gọi là cây rau mồng tơi,… và thậm chí là cả những cái tên mà các bạn ý tự đặt. Đó là sự ngô nghê và là những cái rất đáng yêu, ngộ nghĩnh của các bạn nhỏ.  Khi được cô giới thiệu lại tên gọi, các đồng chí ấy cười những tràng cười giòn tan, thích thú một cách khó hiểu.Đáng yêu thật!!!!!

Trong tiết học, các bạn được ngồi thành các nhóm học tập nhỏ để lần lượt giới thiệu cho nhau nghe về loại rau mình mang đến. Sự nhut nhát, rụt rè khi nói trước đám đông giờ đây hòa tan trong những lời giới thiệu,như cuộc nói chuyện gần gũi của những người bạn. Không chỉ được biết thêm nhiều loại rau, các bạn nhỏ còn được tận mắt quan sát các bộ phận của một số cây rau hay cách sinh trưởng, phát triển của một số loại củ. Thế giới xung quanh tưởng chừng xa lạ nhưng các con đã được khám phá, trải nghiệm một phần,biến nhiều điều mới mẻ trở nên quen thuộc.

Đó quả thực là một tiết học thú vị, giúp các con có thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh mình. Cô chắc các con đã rất vui, và sau buổi học đó chắc không bạn nào gọi cây rau cải là rau muống nữa đâu nhỉ??

Bài viết: Cô giáo Thu Hà

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến