Những Lãnh đạo Nhí đáng yêu của tập thể 4A2

1600421433 | 0 bình luận | 539 xem

Vậy là tuần học đầu tiên của các bạn nhỏ lớp 4A2 đã trôi qua với biết bao điều lý thú. Sau kì nghỉ hè tại gia đình và cùng nhau thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch, các bạn học sinh trở lại trường trong tâm thế vui tươi, hớn hở. Bạn nào cũng háo hức mong chờ một năm học mới sẽ đến mà không phải nghỉ thêm một ngày nào vì dịch Covid-19 như năm học trước nữa. Mong một năm học mới an toàn để có thể học thêm bao điều hay.

Tiết học trong tuần đầu tới trường để lại nhiều ấn tượng nhất có lẽ là tiết Sinh hoạt lớp. Đó cũng chính là một buổi Sinh hoạt tập thể lớp đầu tiên trong năm học mới này. Với chủ đề: “Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm - Lễ nhậm chức”, các bạn đã mạnh dạn ứng cử vào các vị trí lãnh đạo của lớp như lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng… Được sự nhất trí của tập thể, các “lãnh đạo nhí” của lớp chính thức được công nhận vai trò, trách nhiệm của mình trước cả lớp.

Bạn nào cũng tự tin khi đứng trước lớp nói về nhiệm vụ của mình, hứa sẽ làm tốt công việc được giao. Bạn nào cũng hào hứng và quyết tâm. Tiết học đã mang đến cho các bạn học sinh tinh thần thoải mãi, vui vẻ. Các lãnh đạo nhí này sẽ được luân phiên nhau nhằm giúp cho nhiều bạn có cơ hội được thể hiện năng lực bản thân, tự tin trước lớp và có trách nhiệm trong các hoạt động của trường lớp hơn. Hình thức này không chỉ là cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng sống mà còn là một cách thức để giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, khả năng làm việc nhóm, tổ chức, điều hành... giúp các em chững chạc với vai trò là chủ thể trong quá trình học tập ở trường.

    Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, các bạn sẽ thay nhau ứng cử vào các vị trí công việc như lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó…, không phải để “cho oai” như cách mà nhiều người lớn vẫn nghĩ, mà là để giúp các em trưởng thành hơn lên, tự tin và chững chạc hơn.

    Ở vị trí lớp trưởng, các bạn sẽ học được cách điều hành, quản lý lớp, cách thức tổ chức sinh hoạt đầu giờ, xếp hàng ra vào lớp, tự quản lớp những thời gian vắng các thầy cô giáo trong lớp.

    Khác với lớp trưởng, các bạn tổ trưởng, tổ phó được cô giáo hướng dẫn những công việc như truy bài, soát lỗi, kiểm tra vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân, ghi tên những bạn được tuyên dương trong từng tuần để giáo viên có căn cứ làm tuyên dương, khen thưởng hàng tháng…

     Chúc các bạn “lãnh đạo nhí” đầu tiên sẽ luôn cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả mà cả lớp giao phó!

   Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết Sinh hoạt lớp mà các “lãnh đạo nhí” nhậm chức:

Tin bài: Cô giáo  Bùi Thị Thuý An

GVCN lớp 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến