Quy trình làm một Video clip bài giảng

1585850534 | 0 bình luận | 1626 xem

QUY TRÌNH LÀM VIDEO CLIP BÀI DẠY HỌC SINH TRONG THỜI GIAN NGHỈ TRÁNH DỊCH

          Nằm trong kế hoạch triển khai tương tác, giảng dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học trong thời gian nghỉ dài tránh dịch thông qua nhiều hình thức của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, việc chuẩn bị nội dung truyền tải, xây dựng chương trình, kiến thức giảng dạy sao cho phù hợp cũng như thiết kế các bài giảng PowerPoint, dựng Video clip,… của giáo viên nhà trường đang tích cực thực hiện một cách đồng bộ.

          Cá nhân tôi đã thiết kế các bài giảng điện tử và dựng video bài mới cũng như các bài ôn luyện kĩ năng kiến thức của môn Tin học để gửi tới phụ huynh và học sinh qua các kênh thông tin bước đầu nhận được kết quả phản hồi đáng mừng. Để việc xây dựng video bài giảng trực tuyến đạt hiệu quả tốt, không chỉ cần tinh thần trách nhiệm và thời gian để hoàn thành công việc mà mỗi giáo viên nên biết cách tiến hành sao cho khoa học. Dưới đây, tôi xin chia sẻ tới các đồng nghiệp về quy trình làm một Video clip chất lượng hoàn chỉnh phục vụ công tác giảng dạy.

Bước 1. Viết khung nội dung bài giảng cần truyền tải ra giấy. (Với bước này, thông thường mất khoảng 30’ đến 40’ để viết.)

Bước 2. Thiết kế mô hình nội dung bài dạy trên ứng dụng PowerPoint. (Nội dung này cần khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng tùy theo phần chuẩn bị các hình ảnh hoặc video minh họa, dựa trên khả năng thiết kế và sự sáng tạo trong các slides hiển thị)

Bước 3. Tiến hành một bài dạy và quay phim. (Phần này thông thường mất khoảng 15 phút nếu thực hiện tốt. Giáo viên cần có một phần mềm ứng dụng quay màn hình, ghi hình, chỉnh sửa video…)

Bước 4. Chỉnh sửa Video. (Để có một video hoàn chỉnh, chất lượng tốt, nội dung bước này cần khoảng 1 tiếng.)

Bước 5. Xuất Video, đóng gói và Upload lên trang Youtube. (có thể mất khoảng 20’ đến 1 tiếng tùy theo độ dài của bài giảng.)

Trên đây là chia sẻ của tôi về quy trình làm một Video clip hoàn chỉnh phục vụ công tác giảng dạy cho học sinh. Chúc các đồng nghiệp sức khỏe, luôn sáng tạo và tạo ra được nhiều bài giảng hay, thiết thực.

Bài viết. Tống Xuân Hoài - GV Tin học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến