Rèn nội quy học sinh những ngày đầu năm học

1601342641 | 0 bình luận | 759 xem

Vậy là một năm học mới chính thức bắt đầu với các bạn học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Sau thời gian nghỉ hè không dài như mọi năm, các con đến trường đầy háo hức vì được vui chơi, được gặp lại thầy cô giáo và có những giờ nghỉ, giờ chơi vui đùa cùng bạn.

Đầu năm học mới là giai đoạn mà tâm lý học sinh đang còn thoải mái do dư âm của những ngày hè nên việc rèn nền nếp và các nội quy cho học sinh rất quan trọng đối với mỗi giáo viên. 

Để việc tiếp thu kiến thức trong học tập và các hoạt động khác đạt hiệu quả cao thì ngay từ đầu năm học, chúng tôi thường tập trung thực hiện giảng dạy theo hướng nhẹ nhàng, tự nhiên mà vẫn đảm bảo chất lượng. Xác định được việc tạo cho học sinh có thói quen tốt ngay từ những buổi đầu là quan trọng, nên tôi đã tập trung hướng dẫn học sinh một số những nội quy như: rèn nội quy ra vào phòng máy trong giờ Tin học, tư thế ngồi học tại bàn máy tính, rèn ý thức trong giờ học, ý thức giữ gìn máy tính và một số quy định chung cho các giờ Tin học,... Những việc ấy đều cần có thời gian và quy định để có được nề nếp tốt. Nếu không sẽ ảnh hưởng tới chất lượng học tập nói chung của cả lớp. Hướng dẫn học sinh bật tắt máy tính, đứng lên ngồi xuống không gây tiếng động, thực hiện được theo các kí hiệu của giáo viên yêu cầu. Giữa giáo viên và học sinh có sự hiểu nhau và phối hợp nhịp nhàng. Việc hình thành nề nếp học tập cho học sinh là việc làm cần thiết không thể thiếu được trong suốt quá trình giáo dục tại mỗi nhà trường, đặc biệt là vào đầu mỗi năm học mới. Ngay từ đầu giáo viên cần hướng dẫn cụ thể, uốn nắn các bạn nhỏ để hình thành những thói quen học tập nghiêm túc, từ đó dần dần sẽ trở thành kĩ năng của mỗi học sinh.

Tin bài: Thầy giáo Xuân Hoài

Giáo viên Tin học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến