Tấm thiệp thời Covid

1583636361 | 0 bình luận | 1920 xem

Ngày 8 tháng 3 - ngày tôn vinh một nửa thế giới đã đến!

Năm nay, ngày 8.3 thật đặc biệt. Ngày Quốc tế Phụ nữ đúng vào dịp Covid-19 đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Như mọi năm, vào ngày này, mọi người sẽ xuống đường, sẽ ăn mừng, sẽ tổ chức những buổi tiệc có khi kéo dài mấy ngày liền. Vậy mà năm nay, không ai bảo ai, mọi người như một, chỉ có chung một mong ước: tất cả đều bình an, chống giặc dịch thành công để hạn chế thiệt hại một cách thấp nhất. Không ồn ào, không mở tiệc, không tụ tập đông người với nhiều hoạt động sôi nổi như năm ngoái; cũng không du lịch, nghỉ mát như năm kia. Mà mọi thành viên trong gia đình ngồi quây quần bên nhau để cùng chia sẻ niềm vui và cùng nhau chống dịch.

Tôi cũng vậy. Tôi và các đồng nghiệp đã phải tạm xa lứa học trò thân yêu hơn một tháng nay. Khác với mọi năm: từng bạn nhỏ với niềm hân hoan mang những bông hồng, những tấm thiệp tự tay các con làm đến lớp tặng cô. Cô hạnh phúc ôm chầm lấy con, cô và trò cùng cười vui vẻ, vô lo. Năm nay tôi vẫn nhận được những tấm thiệp đáng yêu của học sinh thân yêu của tôi gửi tặng. Món quà ấy thật đặc biệt! Các con vẫn vẽ những tấm thiệp nhỏ xinh. Rồi nhờ bố mẹ chụp ảnh gửi qua Zalo, Facebook cùng lời chúc siêu đáng yêu dành cho người mẹ thứ hai của mình. Và tôi thực sự vẫn vỡ òa trong niềm vui, niềm hạnh phúc. Cô - trò đã xa nhau hơn một tháng, và không ai nói thành lời nhưng cả hai đều biết: cô nhớ trò tha thiết, trò cũng nhớ cô thật nhiều.

Đọc những dòng chữ hồn nhiên, cảm xúc lại ùa về. Các bố mẹ không quên chia sẻ: Cô ơi, con nhớ cô và các bạn lắm! Ngày nào con cũng hỏi mẹ: Mẹ ơi! Bao giờ con được đi học trở lại?

Đọc những dòng tin mà con tim ngập tràn bao cảm xúc. Vừa hạnh phúc, vừa xót xa, thương cho những đứa trẻ, những con người đang phải oằn lưng chống dịch như chống giặc.

Mong cho giai đoạn khó khăn này nhanh chóng trôi qua. Mong cho tất cả bình an. Cầu chúc cho tất cả Rồng con của tôi và gia đình các con bình an, mạnh khỏe! Đó là tấm thiệp không lời tôi muốn gửi tặng các bà, các mẹ và các con gái của tôi.

Yêu thương và nhớ các con 2A5 thật nhiều!

Cô giáo của các con:

Phạm Thu Hà

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến