Tết trồng cây

1550908785 | 0 bình luận | 466 xem

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân , mỗi chúng ta lại nhớ “Tết trồng cây” do Bác Hồ kính yêu khởi xướng. Quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của môi trường sống, Bác đã động viên và kêu gọi nhân dân ta tích cực trồng cây, giữ lấy màu xanh của đất nước:

“Mùa xuân là Tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.

Mỗi dịp Xuân về trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lại phát động phong trào trồng cây, chăm sóc cây cối trong trường. “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội đối với toàn thể giáo viên và học sinh vì sự hưởng ứng nhiệt tình, hăng hái của cả cô và trò.

Tuy vẫn cần đến sự hướng dẫn và giúp đỡ của cô giáo, nhưng khi các con được tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây cối sẽ giúp cho các con học cách trồng cây hay chăm sóc cây xanh. Ngoài giá trị khoa học là giúp các con  biết tên gọi, biết phân biệt các loài cây … thì còn giúp các con phát triển cảm xúc và giác quan. Khi được đào xới, cắt xén, chăm sóc và chứng kiến sự tăng trưởng của cây, các con thêm tự tin vào bản thân và biết tôn trọng môi trường sống.

Bài viết: Cô giáo Bùi Thị Lương

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến