Thầy Cô hạnh phúc, thế giới sẽ thay đổi

1605669057 | 0 bình luận | 363 xem

Với mỗi người giáo viên, họ đều mang trong mình niềm yêu nghề và những ước mơ hoài bão của những người lái đò thầm lặng. Mỗi năm tháng qua đi, thanh xuân trôi qua như cơn gió nhưng từng lớp học trò qua sông mà thấy tự hào và thêm yêu nghề. Có câu nói rất nổi tiếng: Có một nghề không trồng hoa trên đất nhưng nở cho đời vạn đóa hoa thơm.

Người cha, người mẹ có công ơn sinh thành dưỡng dục, và người thầy sẽ là người khuất sau bước đi của ta, đồng hành và cho ta những kho tri thức quý báu để chinh phục những ngọn núi của cuộc đời. Đến trường, ta đâu chỉ được học những kiến thức về văn hóa, xã hội mà đó trong từng lời giảng thấm trong câu chữ là tấm lòng của người giáo viên nhân dân mong gửi gắm cho ta những bài học làm người sâu sắc để ta trưởng thành. Có ai qua sông mà không bao giờ phải nhờ đò, có ai lớn lên mà không qua những lời giảng của thầy cô. Những đêm ngày “giáo án gối đầu giường” ấy luôn nung nấu và cũng chỉ bồn chồn một tâm niệm làm sao cho chúng ta cập bến thành công, cho xứng với công cha nghĩa mẹ, với hi vọng của dân tộc. Họ đến và đi thầm lặng, họ yêu và thương chúng ta vô điều kiện, họ chỉ đơn giản là những người làm vườn, cặm cụi vun trồng, bón, xới để ta là những mầm xanh được phát triển khỏe mạnh ra hoa kết trái tốt lành.

Thầy cô, thiêng liêng và ý nghĩa hơn cả hai tiếng ấy, đó là tình yêu, là sự biết ơn và kính trọng. Đó là bông hoa cứ mãi ngát hương, cứ mãi tỏa sáng với cái tâm và cái tài của mình. Là một giáo viên, với tuổi trẻ, sự năng động tôi mang trong mình những ước mơ và bao nhiêu khao khát được cố gắng làm việc để đem lại cho đời những đóa hoa thơm.

Câu chuyện ngày xưa và mãi đến bây giờ

Em mới hiểu Thầy ơi !Người đưa đò vĩ đại

Cả cuộc đời thầm lặng và giàu đức hi sinh

Vững tay chèo để chở nặng yêu thương.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, các cô. Chúc cho những ai đã, đang và sẽ trở thành những người lái đò thầm lặng luôn yêu nghề và nhiệt huyết, luôn thành công trong cuộc sống!

Tin bài: Cô giáo Kim Nhung 2A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến