Tiếng trống ngày Khai trường

1504599989 | 0 bình luận | 3514 xem

     Tiếng trống khai trường - âm thanh dẫn tôi ngược thời gian trở về với những ngày đầu tiên tới lớp. … Cũng không còn nhớ tự bao giờ và đã bao lần tôi được nghe tiếng trống trường, nhưng âm vang tiếng trống của ngày khai trường luôn đọng lại trong tôi một cảm xúc khó quên. Và chắc hẳn đối với mỗi học sinh, ai cũng đều có những cảm nhận riêng, dấu ấn riêng về thời khắc thả tâm hồn mình theo tiếng trống.  

Vậy là mùa hè trôi qua thật nhanh, Thu sang cũng chính là thời gian báo hiệu một năm học mới sắp bắt đầu. Thời khắc tiếng trống khai trường vang lên đang đến thật gần với Hệ thống Giáo dục Bill Gates. Tôi đếm từng nhịp thời gian, chờ đợi từng khoảnh khắc để được nghe tiếng trống tựu trường - âm thanh gợi nhớ biết bao kỉ niệm của tuổi học trò tinh nghịch, ngây thơ, vô tư, trong sáng. Âm thanh ấy cũng gắn bó suốt cuộc đời mỗi giáo viên chúng tôi.

Đối với học sinh, tiếng trống trường mở ra một thế giới mới, một ngôi trường mới, thầy cô giáo mới và cả những người bạn mới thân quen. Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ đến ngày 5/9, thầy trò chúng tôi lại được thả hồn mình theo tiếng trống giòn giã - tiếng trống trường vang xa - âm thanh đã đi vào trái tim của biết bao nhiêu người. Chúng tôi tạm biệt những ngày hè thỏa thích đi dã ngoại, du lịch, vui chơi bên gia đình… để đến trường - ngôi nhà thứ hai của mỗi giáo viên và học sinh.

Một năm học mới bắt đầu, niềm vui được gặp thầy, gặp bạn luôn xen lẫn sự nôn nao, háo hức trước những thử thách mới đang đón chờ phía trước. Lâu dần thành quen, tiếng trống đi vào trái tim của mỗi học trò, mỗi người giáo viên như những điều bình dị trong cuộc sống.  

Tia nắng dịu dàng ấm áp của mùa thu đang đến, thời khắc khai trường gieo vào lòng mỗi học sinh, mỗi nhà giáo chúng tôi những niềm tin và hi vọng về một năm học mới với nhiều thành công.

Xin được gửi đến tất cả các thầy cô lời kính chúc sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người, thân gửi đến tất cả các con học sinh lời chúc học tập thật tốt. Và xin gửi riêng đến thầy và trò Hệ thống Giáo dục Bill Gates những tình cảm thân thương nhất!

Vẫn hồi trống ngày nào nhưng âm thanh ấy không chỉ mở ra một năm học mới, gợi nhớ những kỉ niệm xưa, mà nó còn theo suốt cuộc đời một nhà giáo trong mỗi chúng tôi…

Bài viết: Ms HC - Tiểu học QTTL

Ban truyền thông hệ thống giáo dục Bill Gates

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến