GIÁNG SINH CHIA SẺ TẠI HỆ THỐNG GIÁO DỤC BILL GATES

1514218275 | 0 bình luận | 4096 xem

 

Tôi đi dạo trời Hà Nội về đêm, tiếng nhạc Giáng Sinh đang được các cửa hàng kinh doanh mở không ngừng nghỉ như để sắp đón mừng mùa Giáng Sinh sắp tới. Khi mùa đông về là mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy trong lòng mình rạo rực một không khí chuẩn bị đón mừng một mùa Giáng Sinh và một năm mới đang đến gần.

Mùa đông ở quê tôi thường không có ông già Noel, nhưng ở Hà Nội thì hình ảnh này dường như rất quen thuộc: Một ông già Noel với những món quà dễ thương cho những đứa trẻ ngoan ngoãn, hình ảnh cây thông, tuần lộc, những món quà trong bít tất,... Tuy Việt Nam không có tuyết như những quốc gia khác, nhưng chúng ta vẫn có một mùa Giáng Sinh rất tuyệt vời. Cùng với các đồng nghiệp và học sinh trong Hệ thống giáo dục Bill Gates, chúng tôi cùng làm hang đá, treo đèn, trang trí cây thông,..., cùng chuẩn bị những món quà Giáng sinh thật xinh xắn. Nhìn những khuôn mặt nhỏ xinh, háo hức mong chờ Giáng sinh của các con, tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân mình mà mỗi một cán bộ, nhân viên trong hệ thống cũng đều có chung cảm giác rạo rực, hân hoan mong chờ Giáng sinh.

 

Các hoạt động hướng đến chủ đề Giáng sinh chia sẻ được Hệ thống Giáo dục Bill Gates tổ chức vô cùng phong phú, hấp dẫn và đa dạng, thu hút đông đảo các em học sinh và các bậc phụ huynh tham gia. 

Mùa đông là mùa đem lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc, những suy nghĩ và đặc biệt là trong những ngày Giáng Sinh gần về. Người ta hay nói về Giáng sinh như một mùa tràn đầy niềm vui, mùa của sum vầy, no ấm. Nhưng ở nhiều nơi, không ít người vẫn đang đón những ngày cuối năm trong cô quạnh và nghèo khó. Giáng sinh không phải bao giờ cũng vui. Xung quanh chúng ta còn rất nhiều trẻ em mồ côi bị bỏ rơi, những người già bơ vơ một mình không có gia đình để sưởi ấm trong không khí lạnh mùa đông đang đến. Và với mong muốn mang đến cho những mảnh đời bất hạnh một Giáng sinh ấm áp, hạnh phúc hơn, chương trình Giáng sinh yêu thương luôn được Hệ thống giáo dục Bill Gates tổ chức hàng năm.

Tập thể cán bộ, giáo viên và đại diện học sinh các lớp quyên góp, ủng hộ Giáng sinh chia sẻ

 

Đó là một chương trình thật ý nghĩa. Chúng ta có thể chia sẻ yêu thương, quan tâm nhiều hơn đến mọi người. Tình người được gắn kết lại thật gần. Những lúc như thế, còn đâu sự ngăn cách giữa người với người, chỉ còn lại tình yêu, hạnh phúc và sự thứ tha.

Giáng sinh sắp đến rồi. Chúc toàn thể cán bộ nhân viên cùng các học sinh trong Hệ thống Giáo dục Bill Gates một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

 

Cô Đặng Thị Chi – GV Hóa học, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến