NHỮNG ẤN TƯỢNG VỀ CHUYẾN ĐI BẢN LÁC – MAI CHÂU – HÒA BÌNH

1540859364 | 0 bình luận | 2368 xem

Ngày 18,19/10/2018, cả trường đi tham quan trải nghiệm tại Bản Lác- Mai Châu – Hòa Bình. Khi biết lần này là lần lần đầu tiên nhà trường tổ chức chuyến đi trải nghiệm hai ngày một đêm, các bạn học sinh còn phải hỏi đi hỏi lại xem có đúng sự thật không vì nghĩ đây là một giấc mơ xa vời, khó có thể thực hiện được. Nhưng nhà trường đã làm thật, ủng hộ giáo viên và học sinh tổ chức cho cô trò buổi tham quan trải nghiệm thật sự vô cùng thú vị.

Tôi cảm thấy rất thích thú với chuyến đi chơi này, nó không chỉ giúp học sinh có những bài học bổ ích mà còn gắn kết tình cảm giữa học sinh, giữa cô với trò. Nếu hỏi tôi thích hoạt dộng nào trong chuyến đi thì tôi nói thích tất cả. Nhưng tôi thích nhất hoạt động thi nấu ăn.

Đúng ba giờ chiều,cô trò cùng nhau trải nghiệm làm món thịt nướng ngoài trời, không bếp điện, không bếp nướng, cô trò đóng vai người dân miền núi, nướng thịt trên bếp than củi gồm bốn viên gạch bi, một mẩu giấy mồi, một túi than củi và một bó củi khô và đặc biệt không thể thiếu thành phần chính đó là 1kg thịt lợn vai, 1kg thịt lợn ba chỉ kết hợp hương vị ướp có một không hai của cô trò 10A1.

Mới đầu, cô trò bối rối mãi để nhóm lửa bởi vì ai cũng chỉ biết nướng bếp điện, bếp ga; chưa ai được đun bằng bếp củi thô sơ như vậy, nhưng dưới sự kiên trì, cô trò cũng nhóm được bếp than củi, tuy không cháy to nhưng cũng đủ để nướng được mẻ thịt đầu tiên. Và món thịt nướng đúng vị đã ra đời dưới sự đoàn kết của cả cô lẫn trò, món thịt nướng có hương vị đặc biệt của thịt cháy cạnh một hương vị khó quên cho ban giám khảo.

Đáp lại sự cố gắng của cô trò, phần thi nướng đã đạt giải khuyến khích. Mặc dù không khéo tay, không phải đầu bếp chuyên nghiệp, các bạn học sinh đã làm cho cô rất tự hào vì sự khéo tay và nhanh nhạy của mình. Sau khi chấm thi cũng là lúc cô trò thưởng thức thành quả của mình, bạn thì kêu cay xè mắt nhưng vẫn xin thêm ăn, bạn thì khen ngon  ăn đến no căng bụng, bạn thì vừa ăn vừa hỏi không biết có lần tham quan nào nữa không nếu có sẽ làm món thịt nướng như vậy nữa... Chuyến tham quan dã ngoại thật hữu ích vì qua đó, các bạn học sinh được trở thành người dân miền núi thứ thiệt, muốn ăn phải lăn vào bếp. Chuyến tham quan dạy cho học sinh cách sinh tồn với thiên nhiên hoang dã, dạy học sinh phải đoàn kết yêu thương nhau, giúp cô trò hiểu nhau hơn. Cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện và động lực cho cô trò học tập sáng tạo, trải nghiệm.

 

Nguyễn Thị Trang – Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến