TÂM SỰ NGƯỜI THẦY

1504836551 | 0 bình luận | 663 xem

“Con hỏi: Sao Thầy đi dạy học
Một nghề bạc bẽo nhiều chua cay
Giận buồn chi tóc thêm màu trắng
Cặm cụi cho vơi hết tháng ngày 
Thầy muốn: như người nhìn luống cày
Muốn mầm non mướt lớn thành cây
Mạ xanh rồi kết thành bông trái
Nuôi sống toàn dân qua tháng ngày”.

Từ bé, tôi đã thấy những vất vả của mẹ mình khi là một nhà giáo. Tôi tự hỏi: “Dạy học khổ thế, sao mẹ và thầy cô vẫn lạc quan?”. Rồi cứ nghĩ lớn lên sẽ không theo nghiệp dạy học. Vậy mà lớn lên, tôi lại yêu  nghề dạy học giản dị, vất vả nhưng đầy cao quý này. Bỏ ngoài tai những lời nói của mọi người, của bạn bè về những ngành  như ngân hàng, kinh tế,… chỉ khát khao trở thành cô giáo, khát khao được đứng trên bục giảng dạy, truyền thụ những kiến thức, tri thức của nhân loại, dạy các em biết cách ăn, cách mặc, biết đối nhân xử thế, biết cách ứng xử giao tiếp trong gia đình và ngoài xã hội. Bây giờ, nghĩ lại tôi vẫn thấy buồn cười vì suy nghĩ của mình lúc còn bé. Có lẽ, những vần thơ viết về thầy cô giáo, những hình ảnh tận tụy bên trang giáo án của mẹ, những khoảnh khắc miệt mài trên bục giảng của các thầy cô, những bài giảng, những lời dạy của mẹ, của thầy cô… chẳng biết tự bao giờ đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo của tôi. May mắn và hạnh phúc khi tôi đã thực hiện được ước mơ đó và chính thức trở thành cô giáo, được đứng trong hàng ngũ giáo viên của trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Năm học mới sắp bắt đầu, tôi cùng các đồng nghiệp hân hoan chuẩn bị công việc đầu năm và trang hoàng cho mái nhà thứ hai của học trò thêm màu áo mới với khuôn viên, lớp học khang trang, sạch đẹp. Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long là thành niềm tự hào của tôi và của tất cả các thầy cô trong nhà trường. Ở đó, có sự quan tâm của lãnh đạo, của phụ huynh, có những người thầy người cô tận tụy; những người bạn thật chân thành; những học sinh thân yêu và có cả tình người ấm áp trong một môi trường giáo dục thân thiện. Mỗi trang giáo án đều thể hiện một chữ “Tâm” và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ thầy giáo dành cho trò. Niềm tin vào những cô cậu học trò đáng yêu, đáng mến giúp tôi vững vàng hơn trong lựa chọn của mình, là động lực thôi thúc tôi toàn tâm toàn ý vì sự nghiệp “trồng người”. Tự nhủ phải cố gắng năng cao chuyên môn và rèn luyện nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của cha mẹ học sinh và đồng nghiệp. Tôi sẽ “cháy” hết mình trong công tác giảng dạy.

Hi vọng các em học sinh yêu quý học tập thật tốt, luôn cố gắng vươn lên và sẽ luôn nhớ về những ngày tháng học tập dưới mái trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long thân yêu.

Chào đón năm học mới - năm học 2017-2018!

 

Cô giáo Đặng Thị Kim Thoa - GV  môn Tin học - Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến