Xu hướng học Toán và Khoa học bằng tiếng Anh

1530925200 | 0 bình luận | 2345 xem

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng hai môn học Toán và Khoa học là những công cụ giúp trẻ phát triển tư duy. Ngoài việc dạy tiếng Anh theo chương trình của Bộ giáo dục, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long còn tăng cường việc dạy và học tiếng Anh qua chủ điểm Toán và Khoa học. 

Mục đích của việc đưa Khoa học và Toán học được dạy bằng tiếng Anh vào chương trình giúp học sinh dần tích lũy được những thuật ngữ đơn giản của môn học, làm quen với việc tư duy toán và khoa học bằng tiếng Anh. Tài liệu sách toán và khoa học bao gồm 2 cuốn sách giáo khoa và sách bài tập được biên soạn theo chương trình chuẩn của Singapore. Các chuyên gia giáo dục luôn đánh giá cao phương pháp dạy Toán và Khoa học của Singapore. Hiện nay đã có hơn 10 quốc gia trên thế giới đang sử dụng sách giáo khoa dựa trên sách toán và khoa học Singapore “My pals are here”. Các bài toán, chủ đề khoa học trong sách được phân loại rõ ràng, giúp học sinh dễ hiểu và áp dụng.

Chương trình học thông qua hoạt động nhóm, sử dụng những hình ảnh ở chuyên đề cụ thể có ý nghĩa thực tiễn, gần gũi để học sinh hiểu được từ ngữ, phát biểu ý kiến, hướng các em phát huy tính sáng tạo, tư duy trong học tập. 

Ngoài ra với những phương pháp giảng dạy phù hợp, bên cạnh việc tiếp thu kiến thức sẽ tạo cho học sinh sự hứng khởi mà không làm không khí giờ học nặng nề.

Việc dạy song ngữ tiếng Anh đối với môn Toán và các môn khoa học tự nhiên tại các trường đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều các bậc cha mẹ học sinh.

Trên thực tế, việc định hướng cho học sinh học Toán tiếng Anh ngay từ bậc tiểu học không chỉ giúp trẻ có một tư duy Toán học mạch lạc, tiếp thu ngôn ngữ tiếng Anh một cách chủ động, mà còn giúp các em thấy Toán, Khoa học và tiếng Anh trở nên thu hút hơn.

Nguyễn Mai Phương

Giáo viên Trung học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến