TẾT VÀ MÙA XUÂN TRONG EM

1486776367 | 0 bình luận | 3646 xem

     Khi những cánh Én dập dìu bay trên bầu trời cũng là lúc mùa xuân đến. Mùa xuân là mùa của hoa lá, cỏ cây và niềm vui. Sang xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc. Những đóa hoa, đặc biệt là đào biếc, đào phai đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng ban mai rực rỡ. Phố xá vô cùng nhộn nhịp. Mọi người trao cho nhau những ánh mắt tươi vui và những lời chúc tốt đẹp nhất. Họ chúc nhau một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát đạt và ngập tràn hạnh phúc. Em được cùng gia đình gói những chiếc bánh chưng xanh xinh xắn, được bố mẹ lì xì và được diện những bộ quần áo mới đi chúc tết đầu xuân. Mùa xuân thật gần gũi và ngập tràn niềm vui. Em luôn mong xuân đến để lại cảm nhận được niềm vui của cuộc sống.                                                                                                                                                                                             Bảo Minh - 3A3

     Tết báo hiệu một năm mới đã đến và một mùa xuân nữa lại về. Tết là dịp mọi người trở về nhà sum họp với gia đình và gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Tết năm nào em cũng được về quê nhưng mỗi năm lại mang cho em cảm xúc và sự thú vị khác nhau. Chuẩn bị đón tết, nhà nào cũng dành thời gian dọn dẹp nhà cửa và sắm sửa thật chu đáo. Mọi người nô nức rủ nhau đi chợ. Chợ Tết đông vui hơn hẳn mọi ngày. Những cành đào tươi thắm, những trái quất vàng ươm càng góp nên một không khí Tết rộn ràng. Người mua hoa, người mua quả, mua lá dong, ... ai cũng vui vẻ nói cười. Em thích nhất là được gói bánh chưng cùng cả nhà. Quê em gói bánh chưng có hình dài, khác bánh chưng vuông ở thành phố. Em được bà dạy gói bánh chưng bé xíu rất xinh.

     Thời khắc thiêng liêng nhất chính là giao thừa - chuyển giao năm cũ và năm mới. Nhà nào cũng sắm sửa mâm cỗ cúng tổ tiên. Sau đó cùng nhau đi hái lộc đầu xuân. Những ngày đầu năm mới, mọi người đi chúc Tết ông bà, đi lễ chùa cầu sức khỏe may mắn. Năm nay thời tiết ấm áp, những tia nắng xuân làm cho những bộ áo dài thêm rạng rỡ. Trẻ con háo hức nhất là được lì xì và diện áo mới đi chơi. Tất cả làm nên nét đặc trưng của Tết. Tết quê em kéo dài 6 này. Đó là những ngày ý nghĩa và vui vẻ nhất, cũng là những ngày được mong chờ nhất trong năm.                                                  

                                                                                                                                                                                  Phí Lê Ngọc Linh - 3A3 

    Mỗi khi thời tiết chuyển từ mùa đông sang mùa xuân là không khí tết lại ngập tràn trên quê hương em. Em rất hồi hộp và háo hức. Bố mẹ bận rộn sắm tết còn em giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa và trông em. Em được về quê thăm ông bà và chơi với các anh chị em họ, được mọi người tặng tiền mừng tuổi. Em dùng số tiền đó để làm từ thiện và tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Em còn được bố mẹ dẫn đi lễ chùa đầu năm để cầu cho một năm mới may mắn, khỏe mạnh và học giỏi. Em còn được bố mẹ cho đi du xuân và tham gia các trò chơi trong lễ hội. Sau đó, cả nhà quây quần xem các chương trình đón tết trên ti vi như chương trình Gặp nhau cuối năm. Em rất háo hức đón chờ một cái tết vui vẻ, đầm ấm cho gia đình.

                                                                                                                                                                                   Lê Hoàng Minh -  3A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến