Ấn tượng Hội thi Rung chuông vàng

1521770991 | 0 bình luận | 4339 xem

        Nhắc đến Hội thi “Rung chuông vàng” chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ chỉ có những em học sinh cấp I trở lên mới tham gia được. Bởi chỉ lứa tuổi ấy các em mới có đủ kiến thức, kỹ năng và sự tự tin để tham gia một cách tích cực. Thế nhưng, cuộc thi “Rung chuông vàng” lại trở nên quen thuộc và trở thành hội thi thường niên không thể thiếu của các em tại trường Mầm non Thăng Long. Đây là một sân chơi hấp dẫn, ý nghĩa và góp phần giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng bổ ích.

    Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi áp dụng cho toàn bộ các lứa tuổi. Kế hoạch được triển khai sâu rộng tới toàn thể giáo viên trong nhà trường. Căn cứ vào đó, giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho các con và triển khai từng bước một vào từng tháng, tuần. Tổ chuyên môn nhà trường xây dựng bộ câu hỏi gồm nhiều lĩnh vực khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi. Trên cơ sở đó, giáo viên ôn luyện cho các con được tập chung hơn và chất lượng hơn. Vẫn biết lứa tuổi mầm non mang những đặc trưng riêng. Các con vẫn còn mải chơi, chóng nhớ, nhanh quên nhưng các cô vẫn kiên trì rèn luyện.

    Một trong những điều làm các cô lo lắng nhất đó là lựa chọn hình thức trả lời câu hỏi sao cho phù hợp. Bởi các con ở các lứa tuổi khác nhau không thể có cùng một hình thức trả lời. Ở lớp lớn, các con đã biết số, biết viết số đương nhiên viết đáp án vào bảng quá đơn giản. Nhưng các lớp dưới thì chưa thể viết được. Vậy là các cô lựa chọn hình thức  giơ mặt cười – đáp án đúng, giơ mặt mếu – đáp án sai. Lứa tuổi nhà trẻ thì đơn giản hơn, các con chỉ cần tìm hình, màu theo yêu cầu và giơ lên. Đơn giản là vậy thôi nhưng vui ơi là vui ấy.

   Cứ mỗi lần tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” dù cấp lớp, cấp khối hay cấp trường đều có những tâm trạng riêng không giống nhau. Cuộc thi này không chỉ có các cô, các con, còn có cả các bậc phụ huynh tham gia. Ai cũng mong muốn con mình giành chiến thắng nên sát ngày thi cũng ôn luyện cho con tại nhà. Có bạn lên lớp kể: “Bố mẹ con tối nào cũng ôn cho con, vì không có bảng nên con phải viết vào tờ giấy. Bố cắt cho con cả một đống luôn”. Nhìn ánh mắt lấp lánh, hân hoan của các con đối với hội thi mà các cô thấy thật hạnh phúc. Bởi hội thi đã mang lại cho các con những trải nghiệm thật sự về tinh thần và ý thức khi tham gia.

Loa loa loa… hội thi “Rung chuông vàng” bắt đầu! Ai ai đều mong muốn mình là người cuối cùng đứng lên. Hồi hộp lắm, quyết tâm lắm, tự tin lắm và căng thẳng lắm nhưng các cô tin là các con sẽ làm được!

Những câu hỏi đầu tiên vang lên, đáp án cũng được giơ lên ngay sau đó. Những tràng pháo tay giòn dã của các bạn cổ vũ càng tiếp thêm sức mạnh cho những thí sinh trên sàn.

Và rồi có những ánh mắt buồn rười rượi khi bị loại khỏi cuôc chơi, thậm chí là những giọt nước mắt tiếc nuối. Nhưng với vai trò khản giả, các bạn ấy lại cổ vũ cho đối thủ của mình một cách nồng nhiệt!

     Cuộc thi nào cũng tới hồi kết thúc! Chuông vàng được rung lên bởi những thí sinh xuất sắc nhất đã đứng vững trên sàn sau khi trải qua 20 câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác nhau. Niềm vui vỡ òa trong vòng tay của cô giáo, của cha mẹ, của chính những đối thủ sát cánh bên mình không chịu rời xa. Những nụ cười trên môi, những ánh mắt sáng rực lên niềm tự hào của chiến thắng! Các con đã thể hiện được sự quyết tâm, tự tin vào bản thân, thể hiện tốt những gì các cô đã dạy dỗ! Chính các con đã mang lại cho các cô tình yêu, nhiệt huyết với nghề và lòng tin vào thế hệ tương lai luôn tỏa sáng!

Nào! Chúng ta hãy xem lại những hình ảnh thật tuyệt vời của Hội thi “Rung chuông vàng” trường mầm non Thăng Long!

Bài viết : Cô giáo Lê Thu Trang

Đăng bài: Cô giáo Nguyễn Thị Vân - HP nhà trường.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến