Bill Gates Schools tái hiện lại Ngày hội văn hóa Dân gian

1389785039 | 0 bình luận | 1494 xem

 Với mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ quê, bồi đắp vốn hiểu biết văn hóa Việt về ngày Tết đồng thời rèn cho học sinh kỹ năng mua, bán, sử dụng và quản lý đồng tiền, lên kế hoạch kinh doanh ở mức độ đơn giản, biết về các trò chơi dân gian truyền thống các thầy cô cùng các con học sinh Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã rộn ràng tổ chức Ngày hội dân gian  lần thứ 4 – Xuân Giáp Ngọ 2014 tại sân trường trung tâm vào chiều ngày 15/1 và 16/1/2014

   16h ngày hội mới chính thức bắt đầu , tuy nhiên, từ 30 phút trước đó sân trường đã chật kín người với rất nhiều hoạt động diễn ra, người vội vàng chuẩn bị bày các món hàng ra để chào mời, người nhanh chóng mua vé để có thể nhanh chóng mua được những món đồ mà mình yêu thích. Các bé mầm non vô cùng thích thú trước cảnh mua bán tấp nập với không gian mang đậm chất quê với cổng làng, những gian hàng lợp mái rơm, mái cọ, những mẹt khoai, sắn, bánh đúc được bày bán… Bé nào cũng hào hứng, hớn hở mua những món quà mình thích.

 Khắp sân trường là cảnh mua bán náo nhiệt, sôi động của các gian hàng, gian hàng Chè ba miền, Mộc cầm quán, Đa món quán, góc ông đồ cho chữ, góc nặn tò he dường như thu hút được nhiều người chú ý nhất. Chỉ trong ngày đầu tiên, sân trường cũng đã chật ních người bởi có rất nhiều phụ huynh cùng các con học sinh tham gia vào phiên chợ, không có ai là không mua một món quà quê mang nhiều nét văn hóa thú vị như thế này, ai nấy cũng đều vui vẻ và thích thú với các hoạt động của phiên chợ quê. Ngoài thưởng thức ngụm trà xanh, uống cốc nước vối, ăn miếng bánh đúc thì ngay khi chương trình khai mạc thì mọi người đến tham quan còn được nghe những làn điệu dân ca êm ái của các vùng miền, ngắm bác nặn tò he, nghe thư pháp gia Trần Đình Cường giảng và cho chữ và thưởng thức bao hương vị hấp dẫn khác của chợ quê. Đến tham dự chương trình còn có rất nhiều vị khách quý, các quý vị phụ huynh còn có các cơ quan truyền thông như VTC10, Đài Truyền hình Hà Nội về ghi hình đưa tin về hoạt động ý nghĩa này của trường, về phía Quận Hoàng Mai có ông Đặng Văn Trường - Trưởng phòng GD & ĐT Quận Hoàng Mai, đại diện của các trường bạn cùng BGH các cấp trong Hệ thống Giáo dục Bill Gates cũng đến tham dự.

 Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Mục tiêu giáo dục của Hệ thống Giáo dục Bill Gates chính là tạo cho các em học sinh một môi trường giáo dục hoàn thiện, chính vì thế mà ngoài các giờ học trên lớp thì nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các kiến thức văn hóa, xã hội để nuôi dưỡng, phát triển cho các em hiểu thêm về các nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra nhân dịp tổ chức Ngày hội dân gian này, chúng tôi cũng có hòm quyên góp từ thiện, mong muốn nhận được sự ủng hộ của những quý khách đến thăm những gian hàng với mục đích lấy quỹ ủng hộ cho người nghèo. Ngoài sự kết hợp giữa việc giáo dục kiến thức từ sách vở, văn hóa xã hội thì chúng tôi cũng đề cao sự chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn theo truyền thống "Lá lành đùm lá rách". Mong rằng Ngày hội dân gian của chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ tất cả mọi người"

   Cùng tham gia với con trai ngay từ khi Phiên chợ mới bắt đầu một phụ huynh đưa ra lời nhận xét: "Tôi thấy chương trình này của nhà trường vô cùng thú vị và con trai tôi rất hào hứng với những hoạt động này. Về phía cá nhân tôi thấy đây là 1 hoạt động có ý nghĩa cho các con có thể tham gia vào, hòa mình vào những nét đẹp của 1 phiên chợ chỉ ở quê mới có, hiểu chợ quê buôn bán như thế nào, có những mặt hàng nào khi mà ở Thủ đô có quá nhiều siêu thị với các cửa hàng mọc lên. Điều đặc biệt hơn nữa là con tôi còn được xem các nghệ nhân gói bánh chưng, khi mà cháu chưa từng được biết quy trình gói bánh chưng như thế nào."

    Về phía các em học sinh, đây là cơ hội để các em trổ tài mua bán, tiếp thị và quảng cáo cho các mặt hàng, làm quen với kinh doanh và cách tính toán. Có rất nhiều gian hàng nên các em sẽ phải học cách cạnh tranh và thu hút khách hàng, đây là một cơ hội trải nghiệm thú vị nhiều thử thách nên bạn nào cũng rất hứng thú và tham gia nhiệt tình. Bạn Hoàng Bảo Châu – Học sinh lớp 6A1 cho biết: "Lần này khi tham gia vào Ngày hội dân gian con được biết thêm về điệu nhảy sạp rất là vui nhộn, được khoác lên mình những bộ váy áo duyên dáng của người dân tộc, được cùng các bạn trong lớp lên kế hoạch kinh doanh buôn bán và quản lý tiền, con cảm thấy rất thú vị và có ý nghĩa".

   Ngay ngày đầu tiên, Ngày hội Dân gian đã diễn ra rất thành công, hứa hẹn ngày tiếp theo của hoạt động này sẽ còn đón nhiều lượt khách đến tham quan và ủng hộ hơn nữa. Trân trọng kính mời quý phụ huynh, bạn hữu, quý khách gần xa bớt chút thời gian ghé qua Bill Gates schools để thưởng thức và ngắm nhìn những nét đặc trưng của Phiên chợ Quê xưa…

 Một số hình ảnh của Ngày hội Dân gian


Hoàng Trang - BBT


Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến