Bill Gates Schools tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

1394202860 | 0 bình luận | 1782 xem

Để chào mừng 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, công đoàn Hệ thống giáo dục Bill Gates đã tổ chức Hội thi Nấu ăn cho cán bộ giáo viên, nhân viên trong toàn hệ thống cùng tham gia.
Sau lời phát biểu chào mừng và tặng hoa đại diện chị em toàn trường Hiệu trưởng là lời cảm ơn của Chủ tịch Công đoàn trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long và phần công bố thể lệ cuộc thi, thành phần Ban Giám khảo.



Cuộc thi bắt đầu từ 17h nhưng ngay từ 16h chiều, tại sảnh tầng 1, không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các nhóm mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc.
Với chủ đề “Bữa cơm gia đình”, mỗi đội dự thi nấu một bữa ăn cho 10 người đảm bảo được tiêu chí đầy đủ chất dinh dưỡng, kinh tế, trình bày đẹp mắt và ngon miệng.

Tất bật chuẩn bị

Lẵng hoa được tỉa cầu kỳ từ củ quả của Tổ Tạp vụ


Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.
Đúng 18h, công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mĩ được các nhóm bày lên các vị trí đã phân công.
Qúa trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình của đại diện từng bếp. 

Tất bật nấu nướng


Nếu khối Mầm non thiên về các món đặc sản có hương vị riêng biệt, độc đáo thì tổ Hành chính – văn phòng lại quan tâm đến các tiêu chí ngon, bổ, và đẹp mắt, tổ Tạp vụ ưu tiên sự nhanh chóng, thuận tiện, Tổ 1 lại chú ý đến vấn đề đủ chất. Các món ăn của từng bếp cũng vô cùng phong phú: Gà Temgura, Bánh truyền thống, Phở cuốn Ngũ Xá, Phở chua Lạng Sơn, Trứng hấp vân,...

Thầy Hiệu trưởng cũng góp sức

Món truyền thống của Tổ tạp vụ

Tổ bán trú hoàn thành món Phở cuốn Ngũ xá rất nhanh chóng

Ban giám khảo đến với từng bàn ăn để chấm điểm

Món gỏi bưởi và Gà Temgura của tổ Đầu bếp có hương vị rất ngon

Tổ đầu bếp vui nhộn

Ngoài món ăn ngon, phần thuyết trình cũng phải thật hấp dẫn

Những món ăn được trình bày cầu kỳ của Tổ Năng khiếu

Đặc biệt, nhóm Hành chính – Văn phòng đã mang lại màu sắc mới cho hội thi nấu ăn năm nay, bởi ngoài sự độc đáo, không “đụng hàng” về mặt trang trí nổi bật, còn khẳng định một xu hướng ẩm thực hiện đại với những giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe từ đạm thực vật, những món ăn này còn là một gợi ý đáng quan tâm cho những ai muốn thay đổi khẩu vị sau những ngày lễ, ngày Tết ê hề rượu, thịt và bài thuyết trình cực kỳ ấn tượng của cô giám thị Dương Thúy Anh.

Tổ hành chính văn phòng gây ấn tượng mạnh

Mọi người cùng thưởng thức món ăn

Mãn nhãn với phần trình diễn của cô giáo Chu Thanh Huyền - Bài biểu diễn đạt Giải Xuất sắc Cuộc thi Khiêu vũ dành cho Giáo viên của quận Hoàng Mai tổ chức

Ban giảm khảo phải cân nhắc rất kỹ cho các giải

Sau 45 phút làm việc căng thẳng, công tâm, kết quả hội thi đã được Ban Giám khảo công bố và trao giải, không nằm ngoài dự đoán - Giải đặc biệt đã thuộc về tổ Hành chính – Văn
Giải nhất: Phở chua Lạng Sơn của khối Mầm non và món gà Temgura của tổ Đầu bếp
- Giải nhì: Bánh Truyền thống của Tổ tạp vụ, Món Mực nhồi thịt của THCS & THPT và Tổ 1
- Giải ba: Tổ Năng khiếu, Tổ Tiếng Anh và món nem tôm bò rế của Mầm non
- Giải khuyến khích: Món Cơm rang đa sắc của THCS & THPT, Salad Nhật Bản của tổ Hành chính – VP, phở cuốn của tổ Bán trú, chè sen long nhãn của Mầm non...

Giải Đặc biệt

Giải Nhất

Giải Nhì

Giải Ba

Giải Khuyến khích

Chào đón ngày 8/3 trong không khí vui tươi và đầm ấm ở Hệ thống giáo dục Bill Gates
Thông qua hội thi này Hệ thống giáo dục Bill Gates cũng nhằm mục đích tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; góp phần khẳng định, nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên, nhân viên về truyền thống dân tộc, về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại.
Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong Nhà trường.


Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến