Lớp Simba tham quan Bảo tàng dân tộc học

1400147879 | 0 bình luận | 1984 xem

Kết thúc chủ đề “ Quê hương Thủ đô Hà Nội – Trường Tiểu học”- Chủ đề cuối cùng của bậc học mầm non, sáng nay( thứ 5 ngày 15 – 05 - 2014), trường MN Thăng Long đã tổ chức cho các con khối Simba đi tham quan  Bảo tàng Dân tộc học.

 

Ngay từ hôm trước khi các con được nghe thông báo ngày mai các con sẽ được đi tham quan “ Bảo tàng Dân tộc học”, các con đã vỗ tay và reo hò “ A! Thích quá !Chúng mình lại được đi thăm quan rồi”. Bạn Hải Nam lớp Simba 3 khoe với cô và các bạn.”Cô ơi! Ngày xưa, con được đi tham quan bảo tàng Dân tộc học cùng bố mẹ rồi đấy. Ở đó có cả nhà sàn nhé!”.

 

Sáng  hôm sau, các con đi học sớm hơn hẳn so với mọi khi. Ngay từ 7h sáng, các con đã đến lớp khá đông trong những bộ đồng phục màu trắng rất đẹp, đeo ba lô màu cam, đầu tóc gọn gàng để sẵn sàng cho chuyến thăm quan.

Đúng 8h sáng các con bắt đầu lên xe.

 

Các bạn ơi! Chúng ta đi thôi nào! Nhìn khuôn mặt bạn nào cũng háo hức và hớn hở chờ đợi một chuyến tham quan đầy thú vị và những điều bất ngờ.

Đến nơi, các con cùng nhau chụp ảnh làm lưu niệm sau đó mới bắt đầu cho chuyến thăm quan dưới sự hướng dẫn của cô  hướng dẫn viên du lịch. Nếu bạn nào chưa từng đến nơi này thì có lẽ đây sẽ là chuyến tham quan đầy thú vị và mới mẻ. Vào trong khu nhà Bảo tàng , các con được ngắm nhìn các hiện vật, khung cảnh được dựng lên để mô phỏng cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân vùng dân tộc miền núi – đó là những hiện vật và những nét văn hóa đặc sắc nhưng khá xa lạ với các con. Thế nên khi đến đây các con tỏ ra rất tò mò và thích khám phá nhiều điều, các con đặt ra rất nhiều câu hỏi để hỏi các cô: “ Cô ơi! Đây là cái gì? Cái xe này để làm gì hả cô? Đây là nhà của người dân tộc hả cô?” Và rất nhiều các câu hỏi khác nữa làm cô hướng dẫn viên và các cô giáo không kịp trả lời.

 

Tiếp đến, các con được đi thăm quan khi nhà sàn, nhà rông và khu vực ngoài trời. Đến nhà rông ,các con thi nhau leo lên những bậc thang để vào bên trong nhà khám phá, rồi ngắm nghía các hiện vật một cách rất chăm chú tỏ ý rất tò mò muốn biết đây là các gì và nó để làm gì? Rồi rất nhiều các kiểu nhà khác nữa các con lần lượt được đến thăm và tìm hiểu về cuộc sống của người dân tộc miền núi.   Đúng là “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Bao nhiêu những điều mới là hiện lên trước mắt các con và giờ đây phần nào đã được giải đáp. Thích nhất là được đi trong khu vườn có rất nhiều cây cối, cầu, suối mát như có cảm giác được đi trong  khung cảnh núi rừng rất mát và dễ chịu làm xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè khiến các con không còn cảm thấy mệt mỏi nữa. Các con rất thích thú reo lên “ Cô ơi! Mát quá. Cô ơi con bắt được con ong này?....”. Nhìn các con vui thích các cô cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc!

 

Chuyến tham quan đã để lại cho các cô và các con rất nhiều những ấn tượng tốt đẹp, nó  giúp các con tìm hiểu về các nét văn hóa đăc sắc của các vùng dân tộc miền núi, giáo dục các con tình yêu quê hương, yêu đất nước và yêu con người Việt Nam. Ngoài ý nghĩa đó, chuyến đi còn là cơ hội để các con được giao lưu, vui chơi và học tập cùng nhau, tăng sự đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau giữa các nhóm bạn bè trong khối, lớp mầm non. Đây vừa là chuyến  thăm quan khép lại chủ đề “ Quê hương thủ đô Hà Nội ” vừa là món quà ý nghĩa mà các cô giáo trong trường MN Thăng Long muốn gửi tặng các con trong không khí của những ngày sắp ra trường, chia táy các bạn để đến với một bậc hộc mới – Bậc Tiểu học. Đây chính là chuyên tham quan cuối cùng các con được vui chơi và học tập cùng nhau một cách đông đủ. Năm học sắp kết thúc, các cô chúc các con khối Simba có một kì nghỉ hè đầy lí thú nhiều niềm vui bên gia đình và người thân. Lời chúc đặc biệt hơn các cô muốn gửi tới các con là: “ Chúc các con yêu quý bước vào bậc học mới vui khỏe, tự tin và luôn là những con ngoan trò giỏi nhé!!!”. Yêu các con nhiều !!!

Sau đây là một số hình ảnh minh họa:

 

Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến