Mầm non Thăng Long thích thú khám phá thế giới động vật ở Công viên Thủ Lệ

1397548990 | 0 bình luận | 1538 xem

Sáng thứ 4, ngày 15/4, trường Mầm non Thăng Long đã  tổ chức cho các bé đi thăm quan “ Công Viên Thủ Lệ” theo chủ điểm ĐỘNG VẬT mà các bé đã được học. Hoạt động này giúp cho các bé hiểu biết hơn về thế giới động vật phong phú xung quanh mình, tạo hứng thú, bổ sung thêm kiến thức và tích lũy sự hiểu biết về thế giới động vật  mà bé đã được học theo chủ đề.

 

Mặc dù với nhiều bé, đây không phải là lần đầu tiên được đi tham quan Vườn Bách thú nhưng cảm giác được đi cùng cô giáo và cả lớp vẫn thật đặc biệt. Tại đây bé được cô giáo chỉ cho tên gọi và tập tính của các loại động vật trong tự nhiên. Nhiều câu hỏi ngộ nghĩnh được các bé đưa ra như:  " Cô ơi, đây là con gì ạ?”, “Nó ăn gì hả cô?” “Có phải vì con khỉ này xấu hổ nên nó có cái mặt đỏ không ạ?” “Con voi nó có tắm thường xuyên không hả cô”..

 

Ở đây các bé đặc biệt thích thú với những chú khỉ có bộ lông màu vàng, màu đen thi nhau truyền từ cành nọ sang cành kia. Những ánh mắt ngạc nhiên, long lanh  luôn dõi theo chuyển động, từng động tác của những chú khỉ giống với diễn viên xiếc đầy nghịch ngợm.

 

Ồ, đây rồi, những chú hươu sao với bộ lông vàng mượt mà điểm xuyết những đốm trắng nhỏ. Các bạn nhỏ lớp Simba 1 & Simba 2 nhặt những chiếc lá xanh đưa qua hàng rào cho các chú hươu ăn. Các bé được trải nghiệm những kinh nghiệm sống, sự yêu thương và chăm sóc các động vật trong rừng.

 

Ánh mắt của các con không sao rời khỏi những chú công đang làm duyên làm dáng với những chiếc đuôi rực rỡ sắc màu xòe tròn như cánh quạt.

Và còn thích thú hơn nữa khi các con được cùng nhau chơi các trò chơi tại công viên như Tàu lượn, đu quay...

 

Qua chuyến đi này các con được hòa cùng thiên nhiên, cây cảnh và các loài thú để từ đó thêm yêu thiên nhiên, yêu thế giới loài vật. Hơn nữa, từ những buổi sinh hoạt ngoại khóa này, tinh thần tập thể, ý thức tự giác, kỷ luật cũng như kỹ năng sống của các con được nâng cao rõ rệt. 

 

Chuyến đi dã ngoại đã thành công tốt đẹp khi các bạn nhỏ vừa được học, vừa được chơi và hiểu biết thêm về các loại động vật. Mời mọi người cùng theo dõi một số hình ảnh!

 Chuẩn bị ra xe nào

 Bắt đầu chuyến đi nhé

 Ngay từ trên xe đã háo hức

 Cùng nhau đi theo hàng nhé

 Bao nhiêu là loài chim lạ mà bây giờ con mới nhìn thấy

 Con vẹt Nam Mỹ này đẹp ghê

 Cô ơi, con vẹt thì ăn những gì ạ?

 Đi tàu lượn với các bạn thật thích

 Thật là vui

 Ngồi nhìn các bạn đi tàu thật vui, chúng ta cũng sắp được đi thử rồi

 

 Con Hà Mã đang tắm kìa cô ơi

 Con voi to thật đấy

 

 Ngoài đi tàu lượn, chúng con còn được đi đu quay với các mô hình xe cộ

 Con tò he của tớ đẹp hơn nè

 Cả lớp cùng chụp ảnh lưu niệm

 Cô trò đã khá mệt sau chuyến tham quan

 Nhưng quả là chuyến đi này rất thú vị

Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến