Mỗi ngày đến lớp một ngày vui!

1698712230 | 0 bình luận | 172 xem

Năm nay Bi của mẹ bắt đầu bước vào lớp mẫu giáo lớn, năm cuối cấp của bậc học mầm non. Trước ngày  đầu tiên của năm học mới mẹ vẫn luôn lo lắng rằng không biết năm nay bạn ấy có hợp tác hơn không? Có vui vẻ đến lớp không? Có hòa nhập với các bạn hơn không?…Và rất nhiều câu hỏi băn khoăn khác nhau của mẹ… Nhưng ngay ngày đầu tiên tan học về của con cả nhà đã thấy một cậu bé vui vẻ, phấn khởi khoe với cả nhà: “Năm nay con lớn rồi đó ạ, con ăn khay chứ không ăn bát như các em bé nữa đâu”. Rồi từng ngày, từng ngày trôi qua bố mẹ thấy được sự thay đổi, trưởng thành của Bi trong mỗi hành động nhỏ như: Con nói to hơn, rõ ràng hơn, con tự tin, mạnh dạn hơn…Không chỉ vậy con còn chủ động dậy sớm để không bị đi học muộn, chủ động đi ngủ sớm để “ngày mai con còn dậy đi học” (câu nói của Bi). Mỗi ngày con đều kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp, ở trường, cùng với bạn bè và các cô, dạy mẹ hát những bài hát, bài múa con đã được học ở trường. Tôi thấy được rằng, ngoài việc học những kiến thức ở lớp thì các cô đã phát động rất nhiều các phong trào riêng của lớp như: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình, chụp ảnh báo cáo các việc con giúp đỡ bố mẹ ở nhà để nhận hoa, tuyên dương trước lớp…Bi của mẹ đã chủ động làm những việc nhà đơn giản như: Gấp quần áo, quét nhà hay nhặt rau cùng mẹ. Và không chỉ vậy con cũng kể lại cho các cô nghe các việc con đã làm ở nhà. Từ các phong trao đó đã khiến các con hình thành những thói quen tự làm những việc cá nhân tốt hơn hay biết giúp bố mẹ làm việc nhà đơn giản. Qua đây tôi thấy các hoạt động của các cô đưa ra luôn có sự gắn kết giữa cô giáo, phụ huynh và học sinh.

Mẹ còn nhớ năm ngoái khi tham gia giải chạy chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam ở trường, khi đó bố mẹ đãng đăng ký tham gia, nhưng khi đến nơi thi Bi khóc quá khiến bố mẹ phải xin phép cô đi về. Còn năm nay mặc dù bố mẹ đã hứa tham gia với Bi, nhưng vì gia đình có việc đột xuất nên bố mẹ không thể tham gia cùng con được. Mặc dù vậy Bi rất hiểu chuyện và tự tin cố gắng hoàn thành tốt phần chạy của mình. Hay khi có chương trình giao lưu văn nghệ của lớp con đã nhớ lời cô dặn về mời mẹ đến lớp tham gia sự kiện cùng với con. Bởi vì con muốn được mẹ xem các tiết mục con biểu diễn, muốn mẹ thấy được sự tự tin, vui vẻ rạng ngời trên khuôn mặt khi con đứng trên sân khấu nhỏ. Tất cả mọi người từ bố, mẹ, các cô, các bác và bạn bè đều thấy được sự tiến bộ, sự trưởng thành khác biệt của Bi. Đó là niềm vui to lớn nhất đối với mẹ vì hình ảnh trước đây luôn là một cậu bé khóc nhè mỗi buổi sáng đến lớp, một cậu bé ít tương tác với các bạn . Ngoài sự nỗ lực của bản thân thì đằng sau sự thay đổi đó là sự chăm sóc, dìu dắt, dạy dỗ của các cô giáo lớp Simba 2: Cô Phương Thảo - Cô Thanh Cúc - Cô Hợi.

Ngoài các kiến thức về sư phạm tốt thì tôi còn thấy ở cô Phương Thảo, cô Thanh Cúc luôn có sự linh hoạt, khéo léo tìm hiểu tâm lý học sinh, nắm bắt tính cách các con để đưa ra những phương pháp phù hợp với từng bạn. Giúp các con nhanh chóng thích nghi với những điều mới mẻ, có cảm giác hứng khởi khi đến lớp đến trường. Và đặc biệt ở bạn Bi mọi người đều thấy rất rõ sự tiến bộ của con.

Nhìn thấy sự tiến bộ, trưởng thành của con đó là món quà quý giá nhất mà mỗi bậc cha mẹ luôn mong muốn. Không biết nói gì hơn, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cô giáo lớp Simba 2, tới các cô trong Ban Giám hiệu Trường Mầm Non Thăng Long. Kính chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc để luôn thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả!

Bi cùng cô và các bạn ở trường đóng dự án học

Bi tham gia giải chạy của trường

Bi cùng mẹ giao lưu trong ngày 20/10

Con hoạt động cùng các bạn

Con hoạt động cùng các bạn

Gia đình thân yêu của con

 Mẹ Bi – Đặng Quốc Bình

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến