Bài văn tả cây hoa sữa của học sinh Ngô Đặng Nguyên, lớp 4A2

1456394927 | 0 bình luận | 10529 xem


Hà Nội vào thu cũng là lúc hoa sữa bắt đầu tỏa hương thơm nồng. Ai đã một lần đến với mảnh đất nghìn năm văn hiến có lẽ sẽ khó mà quên được vẻ đẹp của cây hoa sữa.

Ngay đầu con phố nhỏ nhà em cũng có trồng cây hoa sữa. Chẳng biết nó đứng đó từ khi nào mà trông thật to. Thân cây cao, thẳng đứng. Nó khoác trên mình chiếc áo bông màu xanh, xám trắng. Cành cây đan xen vào nhau. Cây xòe tán rộng trông xa như một chiếc ô màu xanh khổng lồ. Lá cây thon dài. Khác với nhiều loại cây, lá cây hoa sữa mọc thành một vòng tròn từ sáu đến bảy lá. Những vòng tròn xanh mướt đó tập trung ở đầu cành. Cây hoa sữa không có mùa trút lá, chỉ lác đác rụng lá vàng nên xanh tốt quanh năm. Cây hoa sữa đẹp nhất vào mùa thu, bởi đó là mùa những bông hoa khoe hương khoe sắc. Cứ từng chùm, từng chùm hoa màu trắng ngà đua nhau bung ra. Không một kẽ lá nào không có hoa.

Mùa thu, cây hoa sữa nhìn như không thấy lá. Tán ô màu xanh đã được thay bằng chiếc ô màu trắng. Những bông hoa nhỏ li ti tạo thành chùm. Mùi hương hoa sữa nồng nàn, hơi hắc. Những buổi sáng dậy sớm, cả nhà em vẫn thường đi bộ dọc con phố nhỏ, cảm nhận làn gió heo may về trong không gian nồng nàn hoa sữa. Dưới gốc cây, lắc rắc những chấm hoa nhỏ li ti như tấm thảm trắng mịn màng.

Cây hoa sữa thật đặc biệt. Nó không chỉ mang đến bóng mát mà còn mang đến mùi hương riêng của thu Hà Nội. Nhắm mắt lại em cũng biết khi nào rẽ vào con phố nhỏ của nhà mình. Vì lúc đó có hương hoa sữa chỉ đường. Cây hoa sữa quả là món quà thiên nhiên ban tặng cho Hà Nội, thủ đô yêu dấu.

(nguồn: GVCN lớp 4A2 - Phạm Thu Hà)

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến