Chúng em với Ngày hội văn hóa dân gian

1548733663 | 0 bình luận | 398 xem

Khi những cánh én chao liệng trên bầu trời và những hạt mưa bay lất phất trên những cánh hoa mai, hoa đào thì mùa xuân đến. Hòa chung không khí đất trời đang chuẩn bị đón năm mới, hệ thống giáo dục Billgates chúng em lại hân hoan tổ chức Hội chợ văn hóa dân gian- một hoạt động vô cùng bổ ích và lí thú.

Ôi, trường em hôm nay sao đẹp thế! Nào hoa, nào cờ, nào biểu ngữ,… rập rờn trong gió. Từ sáng, toàn trường đã tất bật chuẩn bị cho hội chợ. Đúng 14 giờ 30 phút, hoạt động văn hóa bắt đầu. Cô hiệu trưởng đọc diễn văn nghệ khai mạc rồi những tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi những bạn học sinh tài năng. Sau đó chúng em được cùng nhau mua sắm tại các gian hàng. Chúng em đều cảm thấy rất háo hức. Cùng toàn trường hưởng ứng ngày hội này, tập thể lớp 5A1 và lớp 5A2 chúng em đã cùng nhau làm một gian hàng bán thịt xiên nướng và trà sữa trân châu. Chúng em ai cũng cảm thấy rất vui và tự hào khi được đóng vai một “nhà kinh doanh nhí”. Trong thời gian diễn ra hội chợ, chúng em được xem múa sạp, thi gói bánh chưng nhanh, thi viết chữ thư pháp. Chiếc bánh chưng xanh mang đậm vị truyền thống, nét chữ thư pháp khoác lên mình vẻ đẹp quê hương đã được các bạn học sinh của hệ thống giáo dục Billgates tạo ra.

Hội chợ văn hóa dân gian đã kết thúc nhưng những hoạt động cũng như những hình ảnh của hội chợ vẫn còn đọng mãi trong lòng em. Cảm ơn hoạt động này vì đã mang lại cho em kĩ năng về cách tiêu tiền hợp lí. Em mong rằng những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam sẽ mãi được giữ gìn trong Hội chợ văn hóa dân gian của Billgates schools.

Bài viết; Bạn Hà Ngọc Anh - HS lớp 5A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến