Chương trình Đường ra thế giới năm học 2022-2023

1676336790 | 0 bình luận | 266 xem

Nhằm cung cấp cho học sinh kiến thức về lịch sử, địa lí, văn hóa, ẩm thực của các quốc gia, các nền văn minh trên thế giới, tạo cảm hứng học tập, nâng cao kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm cho học sinh, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long cùng với trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đã tưng bừng tổ chức lễ hội truyền thống Traditional Festivals với sự tham gia của BGH, toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long cùng toàn thể các bạn học sinh.

Học sinh khối 4, 5 được tham gia các hoạt động cùng các anh chị khối THCS & THPT. Các em mạnh dạn, tự tin tham gia trò chơi, bày tỏ quan điểm và giao lưu, làm quen với các anh chị khối cấp 2,3. Các hoạt động lễ hội truyền thống, các nền văn hóa đặc sắc của các quốc gia của trên thế giới đều được quy tụ lại dưới góc sân trường BGS với nhiều màu sắc sặc sỡ, nhiều giai điệu độc đáo, vui tươi.

Mở đầu là lễ hội đấu bò tót của đất nước Tây Ban Nha. Một lễ hội vô cùng hấp dẫn nhưng cũng cực kì nguy hiểm. Đây là một lễ hội mang tính tôn giáo cao dùng để tỏ lòng tôn kính của người dân thành phố Pamplona đến người bảo hộ của mình vị thánh San Farmin. Nó đã có truyền thống được bắt nguồn từ hơn 400 năm trước và cụ thể là khoảng 421 năm. Tiếp theo chương trình, cả sân trường lại rộn ràng, tươi vui với lễ hội tình yêu, khiêu vũ – Nhạc kịch Romeo và Juliet của Shakespeare. Các em hóa thân thành những nhân vật chính trong vở kịch và mang lại thật nhiều cảm xúc lắng đọng cho người xem.

Chuỗi lễ hội ánh sáng Diwali thắp nến – Ấn Độ được biểu diễn đẹp mắt với ý nghĩa để ăn mừng chiến thắng của cái thiện, sự vươn lên vượt qua bóng tối và mông muội trong tri thức của con người. Không chỉ thế, đó còn là khoảng thời gian để mọi người cùng nhau cảm nhận không khí lễ hội ấm áp, cùng nhau hòa vào niềm vui và cầu nguyện thần linh ban phát những điều tốt đẹp đến cho họ. Lễ hội ánh sáng Diwali còn là dịp để người dân Ấn Độ rũ bỏ hiềm khích, tha thứ cho người khác, để mình được sống vui vẻ, thanh thản hơn. Lễ hội hoa anh đào của Nhật Bản được các em học sinh biểu diễn với những bộ trang phục kimono đẹp mắt, những giai điệu Sakura nhẹ nhàng, lắng đọng. Lễ hội được diễn ra vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Đây là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ khắp đường phố Nhật Bản, mang lại một khung cảnh yên bình, lãng mạn và những trải nghiệm khó quên cho người dân và khách du lịch khi tới đây. Trở về với vùng quê Bắc Ninh thân thương, chắc hẳn, ai cũng phải thổn thức với những làn điệu dân ca quan họ đầm đà bản sắc dân tộc của các liền anh, liền chị. Học sinh được chính những người nghệ sĩ của vùng đất quan họ Bắc Ninh tặng những miếng trầu được têm hình cánh phượng.

Kết thúc chương trình lễ hội, học sinh được hòa mình vào không gian ẩm thực đa vùng miền. Những món ăn do chính các bạn học sinh của các lớp chuẩn bị và tham gia thi đấu. Các món ăn đậm đà hương vị Châu Á như: Shushi của Nhật Bản, bánh gối, phở, bánh tráng phơi sương, bánh đúc nóng,… của đất nước Việt Nam, Bánh pizza, mì spaghetti của đất nước Ý xinh đẹp; Món bánh Chanh được làm ra từ nước cốt chanh, sữa đặc và lòng đỏ trứng của Florida,…. Các món ăn được các em học hỏi cách làm và cùng trang trí thật ấn tượng. Vô vàn điều mới lạ của 5 châu như mở ra trước mắt. Kết thúc chương trình là màn thưởng thức ẩm thực thật khó quên.

Học sinh các khối còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian để giành lấy những phần thưởng đặc sắc.

Thông qua lễ hội này, Nhà trường muốn học sinh được trải nghiệm thực tế, tự hóa thân thành nhiều nhân vật,… góp phần xây dựng hình ảnh học sinh thời đại mới năng động, chăm chỉ, trách nhiệm, sáng tạo.

Tin bài: Tiểu ban Truyền thông Tiểu học 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến