Chuyến tham quan của em tại xưởng gỗ

1569658074 | 0 bình luận | 413 xem

Mới ngày nào, những tiếng trống còn vang lên báo hiệu năm học mới đã đến. Vậy mà giờ đây, chúng em đã chuẩn bị cho kì thi giữa kì I. Thời gian trôi nhanh quá các bạn nhỉ ? Năm nay, trường em cũng có nhiều sự thay đổi. Ngay giữa tháng 9 này chúng em đã được đi tham quan tại xưởng gỗ. Khi nghe cô giáo thông báo vào thứ hai đầu tuần : “Chúng mình sẽ đi tham quan vào thứ năm đấy các con ạ.” Cả lớp em ai ai cũng háo hức  mong chờ. Và ngày đó cũng đã đến, chúng em chuẩn bị rất chu đáo cho ngày đi chơi này. Có bạn thì mang khá nhiều đồ ăn, có bạn thì mang mấy chục nghìn đi để xem có mua được gì làm kỉ niệm. Đến nơi, chúng em phải trải qua một thử thách là đi qua những cây cầu bằng gỗ. Lúc đầu, ai cũng nghĩ sẽ dễ đi nhưng khi đi rồi mới thấy không hề đơn giản, nếu mình không giữ chắc tay và đi thăng bằng thì mình sẽ dễ bị ngã. Sau đó, chúng em được vào xưởng tham quan các mô hình được làm từ các thanh gỗ nhỏ, tưởng trừng nó sẽ không có tác dụng gì. Nhưng khi ghép vào bạn sẽ được một mô hình nhỏ như ô tô, máy kéo, máy bắn súng, …

    Và chúng em bắt đầu được thực hành. Chúng em được các anh chị chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm chúng em sẽ được phát những thanh gỗ, chiếc búa và chiếc đinh để đóng. Các bạn nữ thì làm mô hình máy sàng gạo. còn các bạn nam là mô hình ô tô.

    Tiếng gõ gõ bắt đầu vang lên nghe thật vui tai. Chỉ khoảng 45 phút chúng em ai cũng có cho mình một sản phẩm để mang về.

    Qua chyến tham quan này, giúp em hiểu được những công đoạn để làm ra một sản phẩm bắt kì từ gỗ. Sự cần cù tỉ mỉ của các cô chú điêu khắc và nét đẹp truyền thống của người Việt ta từ xưa.

    Cuối cùng con muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy, cá cô đã giúp chúng con có được chyến tham quan bổ ích này.

Tuệ Lâm – 4a3

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến