Con đã hiểu HỢP LỰC!

1493976600 | 0 bình luận | 2173 xem

Mỗi tiết học luôn cho con cơ hội khám phá những kiến thức mới lạ. Tiết thực hành kỹ năng thói quen 6 - Hợp lực đã thay đổi suy nghĩ của con. 

Ban đầu nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo về kế hoạch học tập của tiết học thực hành thói quen, con chưa thực sự hứng thú. Như các bạn, con cũng chọn cho mình một nhiệm vụ và đăng ký hợp lực cùng nhóm tám bạn nữa. Chẳng biết đam mê từ lúc nào, con tự tin xung phong làm trưởng nhóm nữa chứ! Nhận nhiệm vụ, trong vai trò trưởng nhóm, con đã họp bàn với các bạn trong nhóm để xây dựng ý tưởng sáng tạo của nhóm mình. Mỗi bạn trong nhóm có những điểm mạnh riêng. Điểm giống nhau là ai cũng muốn chia sẻ tài năng của mình với các bạn trong lớp. Vậy là nhóm CHUYÊN GIA được thành lập. Chúng con tự liệt kê những tài năng của mình, còn làm thành biển và trang trí hấp dẫn gây tò mò chú ý cho các bạn. Cuối giờ học, cả nhóm còn nán lại, bổ sung cho nhau. Khôi Việt còn đưa ra ý tưởng làm bài vè để báo cáo về hoạt động của nhóm trước lớp. Bạn nào cũng hưởng ứng nhiệt tình. Sáng hôm sau, chín đoạn vè được sáng tác. Cả nhóm cùng xúm lại chỉnh sửa cho xuôi, cho vần, đọc cho có nhạc điệu âm hưởng.

Giờ học đã đến! Cô Hiệu trưởng, cô Hiệu phó, và các thầy cô giáo khác trong tổ đã về dự giờ thăm lớp. Có một chút lo lắng, “Cố lên các bạn nhé!” Con liếc mắt nhìn cả nhóm. Tất cả đã sẵn sàng.

Phần tìm hiểu khái niệm về hợp lực và bài học kỹ năng sống được thiết kế với hoạt động tìm tòi và hoàn thiện sơ đồ Venn với 3 tài năng của lớp: Khôi Việt, Nguyên Bảo và Cảnh Thắng. Các bạn đều hiểu ra rằng: Cần khi hợp lực cùng nhau, cần tôn trọng sự khác biệt để chúng ta mạnh hơn.

Phần hoạt động nhóm được con và các bạn rất thích thú. Nhóm Sơn ca đã có ý tưởng độc đáo: Bài hát tặng mẹ. Các bạn dự kiến sẽ biểu diễn và quay video clip tặng mẹ.

Nhóm Cẩm Chướng bận rộn cả tuần với ý tưởng: Hoa tặng cô. Trong tiết học các bạn cũng đã có những bông hoa cẩm chướng tặng các cô giáo về dự giờ thăm lớp và một lọ hoa rực rỡ để trang trí lớp.

Đến lượt nhóm con. Cả nhóm nắm tay kết đoàn bước lên phía trước. Chuyên gia Cảnh Thắng ra mắt đầu tiên. Rồi Khôi Việt, Quang Vinh, Nguyên Bảo, Nhật Minh... Ấn tượng nhất là kết bài vè:

Các bạn hãy đến với nhóm chuyên gia

Mọi bài tập sẽ được giải đáp!

Mọi thắc mắc sẽ được làm sáng tỏ

Bạn nào cũng khỏe

Bạn nào cũng vui

Xin chào các bạn!

Cả nhóm bước xuống trong tiếng vỗ tay khen ngợi và ánh nhìn ngưỡng mộ của các bạn. Bạn nào cũng hăng say. Tiết học trôi qua thật nhẹ nhàng nhưng thú vị vô cùng.

Một bài học kỹ năng sống đã được chứng minh rõ nét: Hợp lực giúp ta mạnh hơn. Làm việc nhóm luôn cho ta ý tưởng mới! Con đã hiểu: “Phải hợp lực cùng nhau”.

                                                                                                      Phan Nhật Minh

                                                                                                      Học sinh lớp 4A4

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến