Cùng học sinh BGS sáng tạo mặt nạ trung thu

1537403900 | 0 bình luận | 1051 xem

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Trung Thu hay rằm tháng tám rồi các bạn nhỉ ! Chắc là bạn nào cũng háo hức mong ngóng bởi những món quà, món đồ chơi bố mẹ mua cho, đêm rước đèn trông trăng với đầy những niềm vui cùng bè bạn,… Tuy nhiên bạn học sinh yêu quý đã có ý tưởng gì riêng cho ngày lễ này chưa? Ví như tự làm đèn ông sao, đèn kéo quân, học cách bày mâm ngũ quả hay cùng nhau làm những chiếc mặt nạ thật đáng yêu… Mặt nạ thì có rất nhiều mẫu khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Sau đây các bạn học sinh  lớp 3A5 sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ hình thú bằng giấy đơn giản mà chúng mình sưu tầm được nhé. Bài viết này chỉ gợi ý một kiểu trang trí mặt nạ hình thú, các bạn còn có thể tự sáng tạo cho mình rất rất nhiều kiểu khác đẹp và độc đáo hơn theo phong cách của riêng bạn nữa. 

1.Chuẩn bị :

- Kéo, giấy bìa màu, bút màu, bút chì…

- Dây thun

- Hồ dán

- Đồ đục lỗ, kéo

2. Thực hành :

 

  • Bước 1: Đầu tiên, dùng bút dạ vẽ hình các con vật ngộ nghĩnh trên giấy bìa.

(Nếu các bạn sợ sai thì các bạn có thể vẽ bằng bút chì sau đó sửa lại bằng bút dạ.) (Ảnh 1)

  • Bước 2: Dùng những mảnh bìa khác màu dán trang trí vào những bộ phận như mắt, miệng, tai,... bằng những màu khác để con vật của chúng ta thêm phần đáng yêu nhé, những chỗ này có thể phát huy sự sáng tạo của bạn đó. (Ảnh 2)
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành cơ bản chiếc mặt nạ, cắt hình mặt nạ từ tấm giấy bìa ra. (Ảnh 3)
  • Bước 4: Nếu làm mặt nạ cho bé đeo, khoét vòng tròn ở vị trí mũi hoặc mắt của thú ngộ nghĩnh. Tiếp đó các bạn cắt lấy một mảnh giấy có chiều rộng khoảng 4cm quấn tròn lại và dùng keo để dán vào mặt sau của hình thú nhé. Để vừa đầu thì các bạn nên ướm thử vòng đầu của mình để không bị chật cũng như không bị rộng nhé. (Ảnh 4)

        Vậy là làm xong chiếc mặt na cho ngày Tết Trung thu rồi đấy. Trông đáng yêu chưa? Hi vọng từ những nguyên liệu dễ kiếm và bằng sự sáng tạo, sự khéo léo các bạn sẽ tạo nên những món đồ chơi hấp dẫn, thú vị. Tuy bình dị, đơn giản nhưng lại khiến chúng mình vô cùng vui sướng phải không nào?

Chúng ta cùng ngắm nhìn một số sản phẩm mặt nạ sáng tạo của lớp 3A5:

Người viết

                                                             Bùi Thị Thúy An - GVCN lớp 3A5

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến