Dẫu mai đi mọi phương trời, những lời cô dạy đời đời khắc ghi

1530926058 | 0 bình luận | 2860 xem

Chắc mỗi người trong chúng con đều có một người thầy giáo, cô giáo để yêu mến, để kính trọng.Con cũng vậy. Người cô giáo đã và đang để lại cho con nhiều sự yêu mến và khâm phục đó là cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thanh Hải – người mẹ thứ hai của con và cả lớp.

Cô đã đến với chúng con dịu dàng, ân cần từ đầu năm lớp Năm. Con vẫn nhớ như in cái dáng vẻ hiền lành của cô khi bước vào lớp, giọng nói ấm áp của cô khi cô nói cô sẽ là chủ nhiệm của lớp chúng con. Con nghĩ, cô là một cô giáo chủ nhiệm vất vả. Cô như người mẹ phải luôn lo lắng cho những đứa con – những đứa học trò của mình.

Cô của con đã tận tụy sống, tận tụy đem tình thương yêu tới các học trò, và cũng từng nhận về mình bao nhiêu hệ lụy, có những lúc con rất khó nói chuyện với người khác, nhưng con lại dễ dàng kể cho cô nghe, giọng cô tâm tình thủ thỉ. Con đã từng chứng kiến cô tự hào và vui sướng như thế nào khi có bạn trong lớp con là người học rất giỏi. Con cũng đã chứng kiến cô buồn ra sao khi một bạn trong chúng con sống chưa được tốt. Con thầm cảm ơn số phận đã cho con được gặp cô, được học cô, và qua cô để tìm thấy những điều mà không phải môn học nào cũng có thể mang tới cho con những kiến thức bổ ích. Cảm ơn cô thật nhiều một người mẹ thứ hai đúng nghĩa của con ở trường.

Nói về cô giáo mà lại không kể vai trò và tài năng của cô khi truyền thụ thì quả là thiếu sót lớn. Cô là một giáo viên tuyệt vời cô dạy môn Toán (và rất nhiều môn khác). Chương trình môn Toán học lớp Năm toàn những bài khó và xa lạ đối với chúng con. Con chật vật, nhiều bài con không hiểu nhưng nhờ có cô giảng dạy giờ con không còn sợ môn Toán nữa, nhờ cách dẫn dắt và gợi mở vấn đề lô gic của cô, con cảm thấy môn Toán thật hay. Con muốn cảm ơn cô nhiều lắm bởi cô không chỉ bớt thời gian nghe con và các bạn tâm sự. Cô còn quan sát chúng con để điều chỉnh hành vi cũng như lời nói của chúng con kịp thời. Con lại càng yêu quý cô hơn vì những tiết học của cô. Cô là một giáo viên dạy giỏi, cô truyền cho chúng con những bài học bổ ích, những bài Toán hay, lí thú, cách giải đơn giản, dễ khắc sâu. Cô đã truyền cho chúng con những đạo đức làm người, kể cho chúng con nghe những tấm gương sáng cho chúng con noi theo. Giờ học toán của cô có thể hơi nhọc một tí, nhưng con thấy nó chứa đầy ý nghĩa.

Cô là người con yêu quý, dù sau này lớn lên con có thể gặp nhiều thầy cô nữa nhưng mãi mãi con không thể nào quên cô, quên “người mẹ” đáng kính thứ hai của mình. Con đã hứa với cô, con sẽ cố gắng để trở thành một học sinh ngoan, một công dân tốt xứng đáng với sự dạy dỗ và yêu thương của cô.

                                                          Kính gửi cô giáo chủ nhiệm

                                                    Con Trần Vũ Mai Anh – lớp 5A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến