Em với hoạt động Đường ra thế giới

1516981832 | 0 bình luận | 503 xem

Các bạn biết không, ước mơ của tôi là được đi vòng quanh thế giới và được giao lưu, khám phá với những người bạn mới quen và các nền văn hóa đặc sắc của tất cả mọi nước. Vào ngày diễn ra chương trình “Đường ra thế giới” (Paths of the world), tôi đã rất vui và háo hức.

 Chương trình giao lưu này do trường THCS và THPT Thăng Long tổ chức. “Đường ra thế giới” được tổ chức vào chiều thứ sáu ngày 19 tháng 1 vừa qua. Mở màn là hai tiết mục văn nghệ “Despasito” và “Bachata dance” rất đặc sắc của các bạn trong CLB Dance Sport. Tiếp theo là phần giới thiệu chương trình do các anh chị trường THCS và THPT Thăng Long phụ trách. Các bạn biết đấy dù có đi đi đến phương trời nào thì chúng ta những con người Việt Nam chắc chắn sẽ nhớ mãi đến nền văn hóa đặc trưng của dân tộc. Đó là nghệ thuật diễn kịch.

Các anh chị khối 6 và khối 7 đã diễn vở kịch “ Vua Hùng kén rể”. Công chúa Mỵ Nương được vua cha mở một buổi lễ để kén chồng. Có rất nhiều những hoàng tử đẹp tra, phong độ đến từ các nước trên thế giới. Các chàng trai lần lượt giới thiệu về bản thân mình và thi tài. Nhưng nàng công chúa Mỵ Nương lại không chọn ai cả vì nàng muốn chu du khắp thế gian này. Tôi thấy vở kịch này rất hay. Tiếp đến cũng là một vở kịch rất có ý nghĩa về môi trường. Vở kịch nói về một rừng cây đang xanh tốt và muôn thú đang chơi đùa dưới tán cây thì con người chúng ta lại đi cưa, chặt đổ hết cây trong rừng. Sau khi xem vở kịch này, tôi rút ra được bài học quý là đừng bao giờ tàn phá rừng.

 

Tiếp đến là phần thi mà ai cũng muốn xem nhất là biểu diễn thời trang. Lớp tôi cũng có hai bạn đại diện tham gia, đó là Bảo linh và Tiến Phong. Lớp tôi được hóa trang thành người Ấn Độ. Còn các lớp khác thì hóa thân thành người Hàn Quốc, Người Ả Rập, Lào,..Lớp nào cũng thể hiện thành công nét nét đặc sắc qua những bộ trang phục truyền thống của mỗi đất nước. Sau khi trình diễn, mọi người đứng thành một hàng ngang nói những lời chào của mỗi nước. Nhưng quen thuộc nhất vẫn là câu “xin chào” của đất nước Việt Nam thân yêu. Cuối cùng là cuộc thi “gánh nước qua cầu”. Lớp chúng tôi may mắn đạt giải ba.

Chương trình đường ra thế giới kết thúc, tôi rất vui vì đã được tìm hiểu thêm về văn hóa, trang phục một số nước trên thế giới. Tôi thầm cảm ơn các thầy cô đã tổ chức một chương trình thật bổ ích và lí thú như thế.

Nguyễn Vũ Khánh Vân - Lớp 4A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến