Giới thiệu sách hay tháng 9

1568169900 | 0 bình luận | 2270 xem

Chuyên mục Sách hay tháng 9, thư viện Trường trân trọng giới thiệu tới các bạn học sinh tác phẩm: 

TÔI ĐI HỌC - NGƯT Nguyễn Ngọc Ký                                                                                               

          Tự truyện Tôi đi học được NGƯT Nguyễn Ngọc Ký viết khi bắt đầu quãng đời sinh viên của mình vào tháng 9 năm 1966 tại khoa Ngữ Văn trường Đại học Tổng hợp Hà Nội ở khu sơ tán vùng núi Đại Từ - Thái Nguyên.

          Sau cơn sốt bại liệt, đôi tay của cậu bé Ký bỗng trở nên “nặng trịch”, không đủ sức để giơ lên. Cậu không thể cầm được quả cam, hay chơi đánh đáo cùng bạn bè. Thấy bạn bè được đi học, cậu nhất quyết đòi bố mẹ đưa đến lớp. Lúc đầu, cậu học viết chữ bằng miệng, nhưng không được. Không nản chí, cậu học viết chữ bằng đôi chân của mình với nhiều khó khăn và nước mắt: “Nhiều lúc tôi đã lấy hết sức quặp thật chặt bút chì, cố nắn nót từng nét một, thì cũng nhiều lúc tôi bị chuột rút đến co quắp cả ngón chân” (Trích chương IV - Những ngày tập viết).

          Vượt qua những ngày tháng khổ luyện, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký không chỉ viết được chữ mà còn làm thủ công, cắt khẩu hiệu, tập bơi… bằng chân. Và đó cũng là lý do để có tự truyện Tôi đi học, được xem là cuốn sách để đời của NGƯT Nguyễn Ngọc Ký.

          Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường với số ĐKCB là : 6456

HỎI ĐÁP NHANH TRÍ - HỌA SĨ MINH TRÍ      

           Hỏi đáp nhanh trí là bộ sách bao gồm 6 tập của họa sĩ Minh trí do Nhà xuất bản Mỹ thuật in và phát hành.

          Những câu hỏi trong cuốn sách được tập hợp trên rất nhiều lĩnh vực về xã hội, về tự nhiên, v.v. Những câu hỏi ngắn gọn được minh họa bởi những hình vẽ sinh động, ngộ nghĩnh thu hút các bạn đọc nhỏ tuổi. Nội dung câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản, nhưng phần trả lời  luôn mang đến những bất ngờ, thú vị.

           Nào các bạn cùng phưu lưu và tư duy thật nhanh cùng thế giới  HỎI ĐÁP NHANH TRÍ nhé!

          Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường với số ĐKCB là : 5914

          Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường, chúc các bạn có những giờ đọc thú vị cùng cuốn sách.

       Cán bộ thư viện Vân Anh

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến