Kỉ niệm tại Ba Vì

1576110465 | 0 bình luận | 416 xem

“Đi chơi” hai từ ấy gợi cho chúng ta bao nhiêu kỉ đẹp, chắc chắn là với trẻ em như em hoặc hơn thế nữa. Em có một kỉ niệm với lớp 4A1 không thể nào quên được. Đó là khi lớp em đi chơi cả ngày ở Ba Vì – “nơi của dòng sữa lớn ở nước ta”.

Đây là chuyến tham quan một ngày dài đầu tiên của lớp em trong năm học này nên các bạn rất thích thú và vô cùng hào hứng. Điểm đặt chân đầu tiên của lớp em là tới chuồng thỏ - những chú thỏ như những cục bông di động vậy, lại còn bao nhiêu loại nữa chứ! Nào là thỏ Na- uy, thỏ Pháp, … Tiếp theo chúng em đến chuồng “dê cụ”. Nói là “dê cụ” thôi chứ thật ra là tổng hợp tất cả các loại dê vào ba chuồng. Chuồng thứ nhất dê cụ, chuồng tiếp theo là nơi ở của các chú dê đực và chuồng cuối cùng là chuồng dê cái cùng với con của chúng. Bao quanh trang trại được phủ kiến một màu xanh non từ cây cỏ sữa. Chúng đương ra hoa mềm mại đung đưa trước gió. Trong thật điệu đà.

Sau đó chúng em đi băng qua một cánh đồng trồng ngô, lúa, hai bên có dòng nước trong vắt, có rất nhiều ốc to như cục đá. Tại đây chúng em được bắt cá ở dưới ao, rồi được làm bánh cuốn nữa. Thật không ngờ làm bánh cuốn đơn giản như vậy. Vui nhất là ngồi nướng cá bên ngọn lửa bập bùng, mùi cá thơm nức mũi như muốn mời gọi mọi người hãy thưởng thức món ăn tươi ngon đậm vị quê này!

Trải qua một buổi sáng với hành trình ấy ai ai cũng thấm mệt. Điểm nghỉ trưa của toàn đoàn là trang trại đồng quê Ba Vì. Các món ở đây rất ngon và hợp với khẩu vị của chúng em. Chiều chiều khi hoàng hôn buông xuống xe chúng em bắt đầu lăn bánh di chuyển đến đồi chè. Ai ai cũng hăng hái đi hái chè mặc dù không biết uống. Cảm giác hái chè thật vui, không khi trong lành làm chúng em quên hết đi những muộn phiền, những bài vở,… Chúng em còn được học cách làm chè nữa. Thú vị lắm cơ!

Khi trở về em cảm thấy lưu luyến mãi nơi này. Em chỉ muốn ở đây mãi thôi. Tam biệt vùng đất tươi đẹp này!

Vũ Thị Kim Giang - Học sinh lớp 4A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến