KÍ ỨC TUỔI THƠ TẠI BILL GATES SCHOOLS

1523847383 | 0 bình luận | 2749 xem

Thế là sắp kết thúc 5 năm tiểu học rồi. Con vẫn nhớ những ngày sắp đến hè chúng con đều háo hức, vì những ngày hè chúng con lại được bố mẹ cho đi chơi, đi thăm quan hoặc cho đi nghỉ mát. Nhưng năm nay con lại không háo hức như những mùa hè trước vì năm nay là năm cuối tiểu học của chúng con đối với trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Đây là ngôi trường con đã ấn tượng ngay từ buổi học đầu tiên khi con vào lớp Một, với sân trường rộng và có rất nhiều cây to cho bóng mát. Chúng con rụt rè, ngơ ngác trong ngày khai giảng đầu tiên giữa ngôi trường rộng lớn, xa lạ này. Nhưng cũng chính ngày đầu tiên đó, ánh mắt trìu mến, thân thương của các thầy các cô làm cho con cảm thấy gần gũi, tự tin. Miệt mài bao tháng ngày, thầy cô đã dìu dắt chúng con qua từng bỡ ngỡ khó khăn, từng thử thách. Thầy cô đã cầm tay chúng con, uốn từng nét chữ nắn nót đầu đời. Lời thầy giảng dễ hiểu, giọng cô đọc ấm áp. Rồi những lần chúng con bị điểm kém, những lần chúng con nô đùa, nghịch dại khiến thầy cô phải phiền lòng, thầy cô vẫn luôn nhẹ nhàng dạy bảo, động viên. Chúng con cảm nhận được trong từng tiết hoc, trong từng bài giảng, từng ngày, của thầy cô, không chỉ là kiến thức, mà là sự tận tụy, hết lòng vì chúng con, vì học sinh thân yêu. Những giải thưởng và những thành tích mà chúng con đạt được, đều dựa trên công sức, tấm lòng của các thầy các cô. Ngay từ những con số, nét chữ đầu tiên thầy cô dạy bảo, giờ đây chúng con đã có một hành trang kiến thức, tuy chưa nhiều nhưng chúng con sẽ tự tin bước tiếp chặng đường dài phía trước. Một lần nữa chúng con nghĩ là phải đáp lại công ơn của các thầy các cô như thế nào cho đủ! Lúc này, mỗi giây, mỗi phút, mỗi ngày trôi qua, chúng con đều muốn níu giữ. Năm năm học, mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã trở nên thân thương quá đỗi, chúng con đã có biết bao kỉ niệm để nhớ ở nơi đây.

Thầy cô ơi! Mùa hè này chúng con phải rời xa thầy cô thật sao? Hành trang của chúng con khi bước vào ngôi trường cấp II và trên những chặng đường dài phía trước, sẽ là hình ảnh thân thương của các thầy các cô. Chúng con sẽ nhớ lắm nụ cười của thầy khi chúng con đạt kết quả tốt, nhớ giọng nói và ánh mắt trìu mến của cô. Chúng con sẽ nhớ lắm bóng dáng thầy cô cấp I đứng trên bục giảng. Chúng con quên sao được những lễ khai giảng rộn ràng, náo nức, những hoạt động ngoại khóa lý thú, hứng khởi đầy ý nghĩa. Chúng con quên sao được những tiếng cười, những giọt nước mắt, của bạn bè, thầy cô… Chúng con nhớ lắm, không thể nào quên…

Các bạn ơi! Có bao điều mới lạ và thú vị vẫn đang chờ chúng mình ở phía trước. Nhưng chúng mình sẽ luôn có trong tim hình ảnh thân thương của các thầy cô và những năm tháng đầu tiên của quãng đời học sinh ở Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thân thương và yêu quý, phải không các thầy cô? các bậc phụ huynh? các bạn?

Chúng con cũng xin gửi lời tri ân tới Ban giám hiệu, các bậc phụ huynh, bằng tình yêu thương và tin tưởng, đã dành cho chúng con những gì tốt đẹp nhất trong năm năm qua!

Nguyễn Lê Bảo Hân

Học sinh lớp 5A1

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến