Nhớ mãi ngày khai trường

1536649234 | 0 bình luận | 999 xem

     Vậy là một mùa hè oi ả đã đi qua, nàng thu bắt đầu thay chiếc áo mới, nắng nhạt ngả màu vàng hoe cũng là lúc năm học mới bắt đầu. Bốn năm học dưới mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long là bốn lần khai giảng với những cung bậc cảm xúc không hoàn toàn giống nhau. Và có thể nói ngày khai trường năm nay là ấn tượng nhất với con.

      Khác với mọi ngày hôm nay, con thức dậy thật sớm và chắc rằng không phải riêng con mà các bạn cũng vậy.  Cảm giác vui sướng cứ dâng lên, nảy nở trong lòng con như những đóa hoa tươi mỉm cười trong nắng sớm. Bố mẹ chở con đến trường trong niềm vui hân hoan.

 

Rực rỡ những gương mặt sáng ngời

      Xa xa, ẩn dưới tán lá xanh mát, cổng trường hình ngôi nhà dần hiện ra theo bước chân con. Đến gần, cánh cửa rộng mở như người mẹ thân yêu dang rộng vòng tay đón các con thơ vào lòng. Bước qua cổng trường là hàng loạt những cảnh tượng bất ngờ hiện ra trước mắt con. Ôi! Trường con sao hôm nay đẹp thế ? Nào cờ, nào hoa và cả những chùm bóng bay bắt mắt đủ các sắc màu… Lạ thay, có nhiều nhóm học sinh đã đến trường tự bao giờ - thì ra không phải con đến sớm nhất như con đã nghĩ.

Học sinh chúng tôi đã có mặt đông đủ

      Một lúc sau, học sinh chúng con đã có mặt đông đủ, các thầy cô đều mặc lễ phục thật đẹp mắt. Không khí bắt đầu nóng dần lên, đâu đâu con cũng nghe thấy tiếng cười nói của các bạn học sinh. Nhìn ánh mắt trừu mến của các bậc phụ huynh khi đưa con vào lớp Một khiến con nhớ lại ngày đầu tiên con đi học.

       Một phần rất quan trọng của buổi lễ là đón học sinh lớp Một. Nhìn các em học sinh lớp Một còn bé nhỏ và lộ rõ vẻ ngây ngô, chợt ùa về trong con hình ảnh của bốn năm về trước – lúc ấy con cũng như các em. Thời gian trôi qua nhanh thật! Năm học này, con rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho các bạn trong lớp tham gia đội Hồng Kì.

Đội Hồng Kì tham gia diễu hành

      Rồi bài hát Quốc ca và Đội ca lần lượt được vang lên hào hùng thể hiện niềm tự hào dân tộc và quyết tâm phấn đấu học tập của học sinh chúng tôi. Không khí bắt đầu lắng dần khi cô Hiệu phó Cao Thị Thu Hương lên đọc thư của Chủ tịch nước. Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ chúng ta phải cố gắng học tập, rèn luyện ngày một tốt hơn: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục…học tốt”. Và có lẽ phần ấn tượng nhất, gây xúc động nhất trong con khi được nghe đánh trống khai trường. Những giai điệu trầm bổng ấy đã quá quen thuộc suốt mấy năm qua mà sao hôm nay con nghe vẫn thấy bồi hồi trong lòng.

        Những tiết mục văn nghệ mở màn sôi động đã hâm nóng bầu không khí của buổi sáng mùa thu. Sân trường ngập một màu đỏ của cờ và hoa. .

  

Những tiết mục văn nghệ mở màn sôi động... 

    Tiếng trống khai trường vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Con thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong năm học cuối cấp này. Những chùm bóng bay bay lên cao, cao mãi mang theo ước mơ và và khát vọng của tuổi học trò chúng con. Ngày khai trường khép lại nhưng niềm han hoan vẫn còn đọng mãi trong tâm trí con.

Trần Nhân Kiệt - 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến