Niềm vui những ngày Tết bên gia đình

1550558169 | 0 bình luận | 514 xem

Chắc chắn ai ai cũng thích một mùa tết xum vầy,đầm ấm bên gia đình!

Tết năm nay là một tết ấm áp và có nắng chan hòa. Thời tiết này rất thuận lợi cho những người đi chúc tết mừng xuân. Tết đến, em nhớ nhất cái nồi đựng đầy bánh chưng tỏa mùi thơm trước cổng nhà bà em. Bánh chưng của bà thì không thể chê vào đâu được, đã thơm lại còn dai và dẻo nữa ! Bánh chưng của bà mà chấm với mật mía thì ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán. Nhắc đến Tết thì trẻ con chúng em thích nhất là những bao lì xì đỏ thắm. Các em bé nhỏ như em trai em sẽ đếm từng tờ, thấy nhiều tờ thì rất vui. Còn em được lì xì thì luôn để dành cho những dự định lớn của mình như mua sách vở, đồ dùng học tập và đồ chơi mình yêu thích.

Tết dù là những ngày bình thường trong năm, nhưng vui hơn, ấm nắng hơn, gia đình xum vầy hơn và được đi chơi nhiều hơn. Mẹ em có bảo rằng nếu mình ngoan và dịp Tết thì cả năm sẽ ngoan và ngược lại, nếu nếu Tết đến chưa ngoan sẽ không gặp may mắn cả năm. Vậy nên năm mới đến rồi, chúng mình cũng chăm ngoan, học tốt các bạn nhé!

Lê Uyên Trinh - Học sinh lớp 4A4

Tết cổ truyền là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ bên gia đình của mình. Đầu năm Kỉ Hợi, năm của những chú lợn mập mạp, khỏe khắn của gia đình em cũng thật vui và ý nghĩa.

Trước Tết, cả nhà em cũng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa sạch sẽ. Mẹ em bảo rằng, dọn nhà  sẽ giúp gia đình mình đón nhiều may mắn, niềm vui trong năm mới. Sáng ngày 28 âm lịch, cả nhà háo hức đi chợ hoa và chọn được một cành bích đào rất đẹp. Em trang trọng đặt cành đào trên chiếc bàn lớn ở phòng khách để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Sáng sớm 29, bố đưa ba mẹ con về quê thăm ông bà nội, ngoại, các cụ để chúng em có dịp chơi đùa, gặp nhau sau những tháng ngày xa cách. Điều đặc biệt nhất của Tết này là đêm đón giao thừa tại công viên Thống Nhất của cả gia đình. Cảm giác trải qua giây phút thiêng liêng, giây phút chuyển giao giữa năm mới, năm cũ và được xem pháo hoa rực rõ trên bầu trời thật thích. Năm nào cũng vậy, sáng mùng 1 cả nhà em tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám để nhắc nhở và cầu mong hai chị em sẽ có một năm học thật thành công. Mẹ còn mua cho chúng em chiếc bút chì khổng lồ tượng trưng cho bút tháp ngày xưa. Ngày em mong chờ nhất cũng đã đến: cả gia đình đi du lịch ở Ba Vì. Tại đây, em được nghỉ dưỡng và tham quan tại Melia resort. Hoạt động thích nhất ở đây là đi bơi, ăn những món tuyệt ngon, tham quan tổ chim bồ câu, đi xem hồ cá Koi,... Ngày nghỉ cuối cùng, cả gia đình em về Hà Nội nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những buổi học đầu tiên trong năm mới.

Tết đến, xuân về, ai ai cũng mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Em cũng vậy, mong rằng Năm Kỉ Hợi này sẽ là một năm thật vui và may mắn của gia đình em.

Nguyễn Mai Diệp - Học sinh lớp 4A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến