Phong trào Nuôi heo đất giúp bạn đến trường năm học 2022-2023

1676337708 | 0 bình luận | 593 xem

 

Vào sáng thứ hai, lúc 8 giờ 15 phút, trong  lễ Chào cờ đầu tuần ngày 27/1/2023, Liên đội trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long phát động phong trào Nuôi heo đất giúp đỡ học sinh vượt khó tại trường. Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất giúp bạn nghèo đến trường từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, mà đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học nửa chừng vì khó khăn.

Phong trào được phát động nhằm tạo nguồn hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập tích cực, năng động trong môi trường giáo dục. Nhà trường xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay từ  ngày 27/1/2023. Mỗi lớp nuôi một con heo đất.

Để phong trào hoạt động hiệu quả, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của phong trào “Nuôi heo đất, giúp bạn đến trường” trong phụ huynh, học sinh; giúp phụ huynh hiểu và tạo điều kiện động viên học sinh biết “tiết kiệm” từ tiền tiêu vặt, tiền ăn sáng, tiền bán phế liệu, sách vở cũ không còn giá trị sử dụng… để ủng hộ phong trào.

Phong trào nuôi heo đất tại nhà trường luôn đạt được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh. Phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo đến trường của thầy trò Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long chính là việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phong trào trên không chỉ tạo ra giá trị vật chất giúp các học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường, mà còn giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến giáo dục cho các em tính tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiểu ban Truyền thông Tiểu học 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến